Rooney thăng hoa, Man Utd thắng dễ West Ham

Thể thaoChủ Nhật, 23/03/2014 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Với cú đúp của tiền đạo Wayne Rooney, Man United đã dễ dàng có được chiến thằng trước West Ham ngay trên sân Upton Park

(VTC News) - Với cú đúp của tiền đạo Wayne Rooney, Man United đã dễ dàng có được chiến thằng trước West Ham ngay trên sân Upton Park


Do Robin van Persie dính chấn thương không thể thi đấu nên HLV David Moyes đã quyết định tung ra sân một đội hình với Rooney thi đấu cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh là bộ ba tiền vệ tấn công bao gồm Juan Mata, Shinji Kagawa và Ashley Young trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 thay vì 4-4-2 như thường lệ.
Trong khi đó, ở hàng phòng ngự của Man United, chiến lược gia 51 tuổi đã tạo ra khá nhiều sự xáo trộn với sự xuất hiện của Michael Carrick và Alexander Buttner, có vẻ như thuyền trưởng của Quỷ đỏ muốn để cho Rio Ferdinand và Patrice Evra nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận derby thành Manchester với Man City giữa tuần tới.
Trận đấu hiếm hoi Buttner được ra sân trong màu áo Man United 
Man United bước vào trận đấu này với tâm lý cực kỳ hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Olympiacos tại Champions League hồi giữa tuần. Và đội khách cũng chỉ mất có 8 phút để có được bàn thắng mở tỉ số với một "siêu phẩm" của Wayne Rooney - người vinh dự được mang chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ ở trận đấu này.
Nhận bóng ở khu vực giữa sân, đồng thời quan sát thấy thủ môn của West Ham đang dâng lên quá cao so với khung, chân sút đang nhận mức lương 300.000 bảng/tuần tại sân Old Trafford đã có một pha cài người khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm bóng sống từ cự ly lên tới hơn 50 mét, bóng găm thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các khản giả có mặt tại Upton Park và tỉ số được mở từ rất sớm cho Man United. 
Có được bàn thắng dẫn trước, Quỷ đỏ tiếp tục thi đấu với một tốc độ cao và liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà West Ham. Đến phút thứ 33 của trận đấu, lại là Rooney ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho các nhà ĐKVĐ Premier League. Nhưng lần này, pha lập công của tiền đạo người Anh đã có phần may mắn khi một hậu vệ bên phía đội bóng thành London đã có pha phá bóng bất cẩn ở khoảng cách rất gần khung thành, và Rooney đương nhiên đã không từ chối "món quà" mà đối thủ đã giành tặng cho mình.
2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên. Hai đội rời sân tạm nghỉ với một khoảng cách an toàn dành cho những vị khách đến từ Manchester.
Siêu phẩm của Rooney chắc chắn sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa này 
Bước sang hiệp 2, Man United vẫn là những người làm chủ trận đấu và có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, cho dù đã rất nỗ lực nhưng các ngôi sao trên hàng công của Quỷ đỏ vẫn không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới của West Ham, qua đó đành phải chấp nhận kết thúc trận đấu với cách biệt 2 bàn.
Giành chiến thắng trong trận này nhưng các học trò của David Moyes vẫn dẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 trên BXH, cách đội đứng trên là Tottenham với khoảng cách 2 điểm. Trong khi đó, thất bại này đã khiến West Ham tụt xuống tận vị trí thứ 14 và chỉ còn cách nhóm "cầm đèn đỏ" vỏn vẹn 6 điểm. Do đó, họ sẽ phải cố gắng rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải nếu không muốn phải xuống chơi tại giải hạng nhất vào năm sau.
Trận đấu này cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tiền đạo Wayne Rooney khi anh chính thức vượt qua huyền thoại Jack Rowley để trở thành chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Man United với 212 bàn thắng. Với cú đúp trước West Ham, gã Shrek cũng chỉ cần thêm 38 bàn thắng nữa để vượt qua kỷ lục của Sir Bobby Charlton, người đã có được tổng cộng 249 bàn thắng khi còn khoác áo Quỷ đỏ và đang dẫn đầu danh sách những cây làm bàn vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng này.


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn