Rooney: Ở lại để thành huyền thoại

Thể thaoThứ Năm, 16/05/2013 09:22:00 +07:00

(VTC News)- Rooney cần sớm dập tắt tin đồn để tập trung cho cuộc hành trình mới với Manchester United.

(VTC News)- Rooney cần sớm dập tắt tin đồn để tập trung cho cuộc hành trình mới với Manchester United.

Chuyện Rooney nổi loạn, thực ra không phải là chuyện gì quá mới lạ. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, đã có ít nhất 2 lần anh trình bày mong muốn được ra đi với HLV. Lần đầu, năm 2005, khi đang là ngôi sao ở Everton, và lần thứ 2 là vụ khủng hoảng hồi đầu mùa giải 2010/2011 tại Old Trafford.

Vụ việc lùm xùm lần này, tiếp tục phản ảnh rõ bản chất trẻ con bên trong con người Rooney dù cái cách Sir Alex cho Rooney đứng ngoài buổi lễ "nhận sổ hưu" tại Old Trafford cũng đôi phần tàn nhẫn

Rooney không nên khiêu khích Sir ALex
 Rooney không nên khiêu khích Sir Alex

Song Rooney nên hiểu, MU sẵn sàng tạo cơ hội cho anh làm lại từ đầu. Sir Alex chẳng luôn tha thứ cho Rooney sau biết bao lỗi lầm và hành vi bất kính đó sao. Phải thừa nhận, tâm hồn thơ trẻ ấy cần được vỗ về. Thậm chí, cho đến những ngày cuối cùng của ở MU, Sir Alex vẫn không thôi ý định cưu mang cậu học trò ngỗ ngược bằng những lời phát biểu mang đầy hàm ý động viên anh này hãy tin tưởng vào HLV mới và kêu gọi sự ủng hộ hết mình của người hâm m.

Nhưng các Manucian cần bờ vai vững chắc của một người đàn ông để giữ vững niềm tin sau khi Sir Alex giải nghệ. Lớp trẻ tại Old Trafford cần một thần tượng mới sau khi Paul Scholes rồi kế tới đây là Giggs rồi Ferdinand nói lời giã biệt. 

Thế nên đã đến lúc Rooney cần thẳng thắn đưa ra quyết định hơn là tiếp tục lẩn tránh trong sự ủ rũ như hình ảnh ở buổi lễ ăn mừng cùng đồng đội. Làm được như thế, ít ra Rooney còn giữ lại đôi chút hình ảnh trong mắt những Quỷ đỏ nhiệt thành.

Thầy bảo, liệu trò có nghe?
 Thầy bảo, liệu trò có nghe?

Giống những lời đã viết trong cuốn tự truyện mới nhất, Rooney hiểu rằng mình rất khó có thể trụ lại bóng đá đỉnh cao lâu dài như Ryan Giggs. Anh ra đi để được thi đấu ở vị trí sở trường hơn là ở lại và cống hiến cho đồng đội tỏa sáng thêm nhiều năm nữa. Xét trên góc độ một con người, đó là sự ích kỉ chấp nhận được.

Nhưngđứng trên góc độ một huyền thoại, chẳng phải Rooney đang để tuột khỏi tay cơ hội tốt nhất trong sự nghiệp hay sao? Thay vì gục ngã, hãy đứng lên để làm người mđường cho triều đại mới- thời kỳ vắng bóng Alex Ferguson.

Muốn thành huyền thoại, trước hết phải là một người đàn ông chân chính. Sir Alexđã cất công mđường- githì chờ xem ý trí của cậu học trò lớn tới nhường nào.

Lê Thịnh 

Bình luận
vtcnews.vn