Rooney nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh”

Thể thaoThứ Hai, 26/04/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Tối qua, tiền đạo Wayne Rooney đã vinh dự nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh” được trao bởi hiệp hội cầu thủ nhà nghề PFA.

(VTC News) - Tối qua, tiền đạo Wayne Rooney đã vinh dự nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh” được trao bởi hiệp hội cầu thủ nhà nghề PFA.


Rooney là một trong 4 ứng cử viên cho danh hiệu của PFA và chân sút của MU đã vượt qua các ứng viên khác là Cesc Fabregas, Carlos Tevez và Didier Drogba để đoạt phần thưởng cao quý này. Đây là lần tiên cầu thủ 24 tuổi nhận danh hiệu của PFA nhưng là lần thứ tư liên tiếp Quỷ Đỏ có được vinh dự này, trong 3 năm trước, những người được PFA vinh danh là Ronaldo (2007, 2008) và Giggs (2009).

Rooney nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh”. 

Thành tích làm bàn ấn tượng trong mùa giải năm nay (ghi 34 bàn trên các mặt trận) cho MU của “số 10”, kèm theo đó là 8 bàn cho ĐT Anh, đã chinh phục được các đồng nghiệp dồn phiếu cho anh. “Thật là một cảm giác tuyệt diệu khi giành được phần thưởng này, bởi nó là sự công nhận từ các cầu thủ. Tôi còn nhớ vào các năm 2005, 2006, tôi đã nhận được giải thưởng này ở hạng mục cầu thủ trẻ hay nhất trong năm và tôi luôn khao khát được nhận giải thưởng ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất”.

Danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh” năm nay được trao cho James Milner, cầu thủ chạy cánh đang chơi rất lên chân của Aston Villa. Milner là đồng đội của Rooney ở ĐTQG Anh và cũng có thể trở thành đồng đội của R10 ở MU nếu Quỷ Đỏ bỏ 20 triệu bảng chiêu mộ anh như dự kiến. Cả 2 cầu thủ này đều là những quân bài chiến lược của Tam Sư ở mùa hè Nam Phi 2010.

Rooney và Milner được vinh danh. 

Rooney hiện đang nghỉ do chấn thương háng. Anh cùng người đồng đội Rio Ferdinand, đội trưởng ĐTQG Anh, cùng vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Tottenham tối thứ Bảy tuần trước. Ferdinand vẫn liên tục bị hành hạ bởi cái lưng đau, còn Rooney lại có vấn đề ở cơ háng sau khi chấn thương mắt cá đã lành.

“Chấn thương háng của tôi sẽ bình phục trước World Cup, tôi không hề lo lắng về khả năng này. Nhưng tôi vẫn hi vọng sẽ góp mặt trong trận đấu cuối cùng của MU ở mùa giải này”, R10 phát biểu trong lễ nhận giải thưởng của PFA.

Milner có thể trở thành đồng đội của Rooney tại MU mùa giải 2010-11. 

Ngoài 2 giải thưởng quan trọng được trao cho Rooney và Milner, PFA cũng trao giải thưởng cống hiến cho cựu hậu vệ Leeds và ĐT Nam Phi Lucas Radebe. Cựu cầu thủ 41 tuổi cho biết: “Thể thao có thể thay đổi thế giới này. Tôi rất tự hào khi được trao phần thưởng danh giá này”.

Đội hình tiêu biểu Premier League theo bình chọn của PFA
Joe Hart (Man City, cho Birmingham mượn); Branislav Ivanovic (Chelsea), Thomas Vermaelen (Arsenal), Richard Dunne (Aston Villa), Patrice Evra (Man Utd); Cesc Fabregas (Arsenal), James Milner (Aston Villa), Darren Fletcher (Man Utd), Antonio Valencia (Man Utd); Wayne Rooney (Man Utd), Didier Drogba (Chelsea).


N.Đ

Bình luận
vtcnews.vn