Rooney lập công, MU đánh bại Liverpool đầy kịch tính

Thể thaoChủ Nhật, 17/01/2016 11:02:00 +07:00

Bị ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng phút tỏa sáng xuất thần của Wayne Rooney đã giúp MU có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Liverpool

(VTC News) - Bị ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng phút tỏa sáng xuất thần của Wayne Rooney đã giúp MU có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Liverpool tại Premier League.

Louis van Gaal đã gây bất ngờ khi cất Juan Mata trên ghế dự bị để nhường chỗ cho Jesse Lingard. Về phía đội chủ nhà, Christian Benteke cũng ngồi dự bị. Người đá cao nhất trên hàng công thuộc về Roberto Firmino.
Rooney ghi bàn duy nhất giúp MU có 3 điểm
Rooney ghi bàn duy nhất giúp MU có 3 điểm 
Sau những phút đầu thăm dò, Liverpool bắt đầu đẩy cao tốc độ kể từ phút thứ 10 sau cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của Firmino. Đó cũng là thời điểm đánh dấu quãng thời gian ép sân hoàn toàn của The Kop.

Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng áo đỏ còn tạo ra 1 cơ hội cực kỳ ngon ăn nữa thuộc về Jordan Henderson. Thủ quân Liverpool sút chệch cột dọc sau pha bật tường ở trung lộ.

Dù ép sân nhiều nhưng Liverpool lại bất lực trong việc ghi bàn. Kể cả khi Emre Can rồi Firmino có những cơ hội rất rõ ràng trong hiệp 2 khi đều đối mặt được với De Gea.
Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool
Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool 

Tấn công nhiều không ghi được bàn, Liverpool phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 78, từ quả tạt của cầu thủ vào thay người Juan Mata, Fellaini bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Ngay sau đó, Rooney ập vào sút bồi ở cự ly gần, làm tung nóc lưới Mignolet.

Hơn 10 phút ngắn ngủi còn lại là quá ít ỏi để Liverpool kịp giành lại dù chỉ 1 điểm. Thắng sít sao, Van Gaal bảo toàn thành tích toàn thắng của ông trước The Kop kể từ khi đến Anh làm việc. Còn với Rooney, anh đã có bàn thứ 4 sau 4 trận của năm 2016.

Video bàn thắng Liverpool vs MU

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn