Rooney "làm ngơ" trước triển vọng xô đổ Ronaldo

Bóng đá AnhThứ Sáu, 12/03/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Ferguson tin Rooney có thể bắt kịp thành tích 42 bàn/mùa của Ronaldo, song chân sút của MU thì không quan tâm đến nó.

(VTC News) - Mặc dù đã ghi được 30 bàn thắng cho Manchester United trong mùa giải này, nhưng cỗ máy ghi bàn Wayne Rooney lại tỏ ra dè dặt trong mục tiêu vượt qua kỷ lục 42 bàn thắng của Cristiano Ronaldo tại Old Trafford các đây 2 năm.


30 bàn thắng của Rooney trong 37 trận đấu trên mọi mặt trận ở mùa giải này, bao gồm cả hai bàn thắng ghi vào lưới AC Milan hôm thứ Tư vừa qua. Điều này đồng nghĩa với việc Wayne Rooney chỉ cần ghi thêm 12 bàn thắng nữa là san bằng kỷ lục 42 bàn của tiền vệ vệ người Bồ Đào Nha lập được tại Old Trafford. Tuy vậy, tiền đạo đội tuyển Anh cho biết anh không quan tâm lắm tới việc vượt qua kỷ lục của CR9.

Rooney "làm ngơ" trước triển vọng xô đổ Ronaldo 

"Tôi rất hài lòng khi ghi được thêm 2 bàn thắng trong trận đấu với Milan. Tuy nhiên, tôi không muốn đặt ra mục tiêu cho mình trong mùa giải này. Những gì tôi muốn làm lúc này là ghi thật nhiều bàn thắng trong những trận đấu khó khăn sắp tới của Manchester United”, Rooney nói.

Trái ngược với sự khiêm tốn của học trò, HLV Ferguson tin rằng với khoảng 14 trận còn lại của mùa giải hiện nay, tùy thuộc vào việc MU vào sâu tới đâu tại Champions League, Rooney có thể bắt kịp kỷ lục của đồng đội cũ nay đã khoác áo Real Madrid.

"Đó là thách thức thật sự, nếu Rooney cũng đạt được mốc 42 bàn thắng. Nhưng với tôi, mốc 30 bàn mà cậu ấy vươn tới hôm qua cũng đủ để hài lòng", HLV người Scotland quả quyết sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò cưng trong chiến thắng 4 sao của MU trước AC Milan.

Nguyễn Lập (theo The Sun)
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn