Rooney hết “vấp”, cỗ máy MU lại chạy trơn tru

Bóng đá AnhThứ Tư, 24/02/2010 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Một khi Rooney đã tìm lại bản năng sát thủ, MU sẽ tiếp tục khiến các đối thủ khiếp sợ. “Nạn nhân” mới nhất mang tên West Ham.

(VTC News) - Nếu ví MU như một cỗ máy thì họ vừa mới “vấp” trên đường chạy với “ổ gà” mang tên Everton. Trận thua đáng xấu hổ ấy có một phần trách nhiệm lớn của Wayne Rooney, khi tiền đạo đang có phong độ cao lại bất ngờ chơi cực “ì ạch”, khiến đội quân của Sir Alex ôm hận.

Tuy nhiên, rạng sáng nay, Rooney đã trở lại với phong độ cực cao và 2 lần đốt lưới West Ham, góp công lớn vào đại thắng “3 sao” của Quỷ Đỏ trước West Ham.

Rooney lại có một cú đúp và công đầu thuộc về Valencia. 

Trước một đối thủ đang đứng ở khu vực bét bảng, MU dễ dàng phô diễn sự vượt trội của mình. Ngay phút thứ 7, Rooney đã đặt Valencia và thế đối mặt với thủ môn Green, chỉ tiếc là tiền vệ người Ecuador lại dứt điểm hỏng bằng chân trái không thuận.

Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, MU cuối cùng cũng được ăn mừng giữa 7 vạn khán giả nhà khi hiệp 1 chưa khép lại. Phút 38, Berbatov, Valencia phối hợp với nhau, đưa bóng đến đầu Rooney và “cái gật đầu” của “số 10” đã khuất phục được thủ môn Green, người đã chơi rất hay từ đầu trận.

4 phút sau, Rooney đã bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi cú dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của anh đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Tuy nhiên, “gà son” của MU cũng không phải đợi quá lâu để có thể tiếp tục ăn mừng. Phút 55, Berbatov và Valencia tiếp tục phối hợp với nhau, bổn cũ đã soạn lại khi bóng đến đầu của Rooney và tuyển thủ Anh tiếp tục ghi một bàn thắng khá dễ dàng.

Owen đã tìm lại niềm vui của việc ghi bàn. 

Có được 2 bàn thắng, Rooney được thay ra nghỉ, nhường chỗ cho Michael Owen đang có dấu hiệu “quên “ mất kỹ năng ghi bàn. Phút 81, chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, “số 7” đã được hưởng niềm vui. Đồng hương của anh, Paul Scholes, có pha chọc khe chuẩn xác, giúp cầu thủ 30 tuổi đối mặt với một đồng hương khác là Green. Sự khéo léo được cựu tiền đạo Liverpool thể hiện rõ qua pha sửa bóng tinh tế, ghi bàn thứ 3, cũng là bàn ấn định chiến thắng cho Quỷ Đỏ.

Với chiến thắng hoành tráng này, MU đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 1 điểm, gây sức ép đáng kể lên The Blues trước trận đại chiến với Inter đêm nay.

Đội hình thi đấu
MU: Foster, Vidic, Brown, Evra, Neville, Gibson, Scholes, Anderson (Park 19’), Valencia, Rooney (Owen 78’), Berbatov (Diouf 78’).
West Ham: Green, Tomkins, Upson, Faubert, Spector, Noble, Kovac, Behrami (Collison 63’), Diamanti (Dyer 75’), Franco (Mido 46’), Cole.

N.Đ
Bình luận
vtcnews.vn