Rooney đường hoàng lên chức ở tuyển Anh

Thể thaoThứ Năm, 16/05/2013 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Dù những tin đồn liên quan tới tương lai Rooney xuất hiện ngày càng nhiều, nhưng ngôi sao này vẫn nhận được sự tín nhiệm của Roy Hodgson

(VTC News) - Dù những tin đồn liên quan tới tương lai Rooney xuất hiện ngày càng nhiều, nhưng ngôi sao này vẫn nhận được sự tín nhiệm của Roy Hodgson.

Cụ thể, vị thuyền trưởng của Tam Sư đang định giao chiếc băng đội trưởng lại cho gã Shrek tại vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil. Đây là quyết định không mang lại nhiều bất ngờ, bởi từ lâu R10 đã được coi là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở đội tuyển.

Rooney ăn mừng bàn thắng
Rooney sẽ là đội trưởng tương lai của tuyển Anh? 

Theo tờ Guardian, cựu huấn luyện viên trưởng của Liverpool đã có một cuộc nói chuyện với chân sút 27 tuổi về vấn đề này. Ông bày tỏ sự tin tưởng vào tài năng cũng như sự chín chắn của ngôi sao số 1 của Tam Sư vào lúc này.

Mặc dù vậy, Rooney sẽ chưa thể đeo băng đội trưởng ngay lúc này. Người được giữ chiếc băng thủ quân trong trận đấu tới của tuyển Anh, giao hữu với Ireland vào ngày 29/5 sẽ là Ashley Cole. Đây được cho là phần thưởng dành cho hậu vệ trái này, nhân dịp anh có lần thứ 100 khoác áo đội tuyển.

Sau đó vài ngày, đích thân Roy Hodgson sẽ nhóm họp thành phần ban huấn luyện để đưa ra quyết định chính thức. Dù vấp phải sự ngăn cản khá quyết liệt của trợ lý, cũng đồng thời là một cựu cầu thủ MU trong quá khứ, Gary Neville, nhưng chiến lược gia lão luyện này vẫn dđịnh bảo lưu quan điểm.

Đội trưởng hiện tại của tuyển Anh là Steven Gerrard, dù vừa có một mùa giải không đến nỗi nào cùng Liverpool nhưng anh giđã cao tuổi. Trọng trách của quốc gia rất có thể sẽ khiến G8 báp lực. Vì vậy, việc giao trọng trách lại cho Rooney, được xem là một nước cờ khôn ngoan của Roy Hodgson.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn