Rooney chấp nhận hi sinh cho đại chiến Chelsea vs Man Utd

Thể thaoThứ Bảy, 18/04/2015 11:00:00 +07:00

Ngay trước thềm trận đại chiến giữa Chelsea vs Man Utd, một loạt các tờ báo lớn tại Anh đã đặt ra câu hỏi liệu Rooney sẽ chơi ở vị trí nào đêm nay

(VTC News) – Ngay trước thềm trận đại chiến giữa Chelsea vs Man Utd, một loạt các tờ báo lớn tại Anh đã đặt ra câu hỏi liệu Rooney sẽ chơi ở vị trí nào đêm nay.

Tất nhiên không phải tự nhiên mà truyền thông xứ sương mù thắc mắc về vị trí của thủ quân Quỷ đỏ. Hơn một lần tại mùa giải năm nay, Van Gaal buộc gã Shrek chơi trái vị trí sở trường, khi thì tiền vệ trung tâm, lúc lại đá hộ công.
Man Utd thiếu vắng tới 4 trụ cột ở cuộc đọ sức với Chelsea 
Trong bối cảnh Man Utd thiếu vắng tới 4 trụ cột là Carrick, Rojo, Blind và Phil Jones thì việc Wazza chơi ở đâu càng trở nên nóng bỏng. Làm khách của đội đầu bảng Premier League đã khó, chơi trên sân Chelsea mà không có tiền vệ trụ đúng nghĩa nào càng khó gấp bội. Chính bởi vậy mà rất nhiều người đã hình dung ra viễn cảnh Rooney một lần nữa được sử dụng như một biện pháp tình thế của “tulip thép” .

Sơ đồ của đội bóng thành Manchester có thể sẽ thế này: Rooney chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ 5 người. Đá ngay phía trên anh là bộ tứ Mata, Herrera, Fellaini, Young – những người đã chơi cực tốt trong chuỗi 6 trận thắng liên tiếp vừa qua của Quỷ đỏ.

Nếu đá như thế, Van Gaal chỉ phải “hy sinh” một mình vị trí của Rooney mà vẫn giữ nguyên được cơ cấu làm nên thành công trong 1 tháng qua. Mata, Herrera, Fellaini, Young đều đang vào phom, và việc thay đổi một bộ tứ rõ ràng rủi ro hơn nhiều so với thay đổi một cá nhân.
Video Man Utd 4-2 Man City
Sẽ chẳng ai nghĩ đến ngày một đội trưởng như Rooney bị xếp đá tiền vệ trụ, nhưng Man Utd mùa giải này là như vậy. Họ thừa mứa tiền bạc để đánh bóng băng ghế dự bị nhưng vẫn phải giật gấu vá vai lo cho đủ vị trí ở đội hình xuất phát.

Man Utd xuất phát điểm mùa này khá thấp. Đó là thực tế. Họ không được dự Champions League, vừa thay HLV và chất lượng đội hình chẳng nhỉnh hơn những kẻ thách thức như Tottenham, Everton hay Southampton là mấy. Quan trọng nhất, đội chủ sân Old Trafford đã đánh mất vị thế đại gia trong mắt các cầu thủ.

Tất cả những yếu tố ấy buộc Van Gaal phải nghĩ đến chuyện vá víu, ngay cả khi trái bóng của mùa giải mới còn chưa lăn. Việc Rooney đêm nay nếu có phải đá tiền vệ trụ cũng chẳng phải là điều gì quá to tát. Đơn giản là bởi Man Utd của mùa này không có nhiều lựa chọn. Họ phải làm mọi thứ, dù có là kỳ dị nhất, để trở lại vị thế đại gia.
Van Gaal sẵn sàng làm mọi thứ để Man Utd chiến thắng 
Rooney đá tiền vệ trụ với Man Utd bây giờ cũng chẳng khác là mấy so với chuyện Luke Shaw, Falcao hay Di Maria đánh bóng băng ghế dự bị. Còn nếu so với tình cảnh không được dự Champions League lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League của Quỷ đỏ mùa này, tình thế của Wazza còn chẳng đáng nhắc đến hơn.

Nói như vậy để thấy rằng đội quân của Van Gaal bây giờ chẳng còn ngại bất cứ điều tiếng gì. Ông thầy người Hà Lan nổi tiếng với thứ binh pháp kỳ dị, giờ càng có thêm cơ hội chứng tỏ sự độc đáo trong cách dụng binh.

Và nếu Rooney lại bất ngờ tỏa sáng ở vị trí mới, để rồi Man Utd trở thành đội giành nhiều điểm nhất trong các cuộc đọ sức với top 5 thì đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho sự hy sinh mà họ đã bỏ ra.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn