Rooney, Beckham ngày một "nghèo hơn"

Thể thaoThứ Năm, 07/10/2010 10:12:00 +07:00

(VTC News) - Phong độ tệ hại ở World Cup cộng với những rắc rối có liên quan đến gái làng chơi đã khiến khối tài sản của tiền đạo Rooney giảm đáng kể.

(VTC News) - Phong độ thi đấu tệ hại ở World Cup 2010 cộng với những rắc rối có liên quan đến gái làng chơi đã khiến khối tài sản của tiền đạo Wayne Rooney giảm đáng kể so với năm trước.

Tạp chí 4-4-2 vừa công bố bảng xếp hạng những cầu thủ giàu nhất mang quốc tịch Anh hoặc đang thi đấu ở xứ sở sương mù. Tiêu chí để tạp chí bóng đá danh tiếng này đánh giá là dựa vào tài sản thực của các cầu thủ, phong độ thi đấu và cuộc sống bên ngoài sân cỏ.

Những rắc rối bên ngoài sân cỏ đã khiến khối tài sản của Rooney bị giảm xuống một cách đáng kể.

Theo đó, tiền vệ điển trai David Beckham tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH với khối tài sản có giá trị lên đến 100 triệu bảng. Nhưng so với năm trước thì khối tài sản của cựu tiền vệ MU đã bị giảm đi 25 triệu bảng.

Trong khi đó, khối tài sản của Rooney cũng giảm xuống một cách đáng kể, từ 37 triệu bảng xuống còn 25 triệu bảng. Vì thế, trong bảng xếp hạng những cầu thủ giàu nhất nước Anh hoặc đang thi đấu ở xứ sở sương mù, Rooney đã bật khỏi top 5 khi xếp sau Ryan Giggs (27 triệu bảng), Sol Campbell (31 triệu bảng), Rio Ferdinand (34 triệu bảng) và Michael Owen (40 triệu bảng).

Trong thời gian tới, nếu không cải thiện được phong độ và hình ảnh, khối tài sản của Rooney còn sẽ giảm nữa. Bởi mới đây, sau khi chuyện “ăn bánh trả tiền” với gái làng chơi bị phanh phui, Rooney đã bị hãng Coca-Cola cho “ngồi ghế dự bị” trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của hãng.

David Beckham cũng vậy, vì anh đã để mất bản hợp đồng quảng cáo tiền tấn với hãng đồ nội y Armani vào tay tiền vệ tài hoa Cristiano Ronaldo.

Không còn ở phong độ đỉnh cao, nhưng Beckham vẫn là cầu thủ giàu nhất nước Anh.

Bên cạnh việc xếp hạng các cầu thủ giàu nhất nước Anh hoặc đang thi đấu ở xứ sở sương mù, tạp chí 4-4-2 còn công bố 10 ông chủ giàu nhất nước Anh. Theo đó, với khối tài sản có giá trị lên đến 20 tỷ bảng, chủ sở hữu của Manchester City, ngài Sheikh Mansour độc chiếm ngôi vị số 1 trên BXH. Trong khi ông chủ của Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich đã tụt xuống vị trí thứ 4, xếp sau một nhà tài phiệt người Nga khác và là một cổ đông lớn của Arsenal, tỷ phú Alisher Usmanov.
10 cầu thủ giàu nhất
10. Patrick Vieira (18 triệu bảng) 9. John Terry (19 triệu bảng) 7. Frank Lampard (22 triệu bảng)7. Steven Gerrard (22 triệu bảng)6.  Wayne Rooney (25 triệu bảng)5. Ryan Giggs (27 triệu bảng)4. Sol Campbell (31 triệu bảng)3. Rio Ferdinand (34 triệu bảng)2. Michael Owen (40 triệu bảng)1. David Beckham (100 triệu bảng)

10 ông chủ giàu nhất nước Anh

10. Bernie Ecclestone - Đồng sở hữu QPR (1.4 tỷ bảng)9. Gia đình Malcolm Glazer - MU (1.53 tỷ bảng)8. Stanley Kroenke - Đồng sở hữu Arsneal (1.85 tỷ bảng)7. Denis O'Brien - Celtic: (1.87 tỷ bảng)6. Joe Lewis - Tottenham  (2.7 tỷ bảng)5. Gia đình Liebherr - Southampton (3 tỷ bảng)4. Roman Abramovich - Chelsea(7.4 tỷ bảng)3. Alisher Usmanov - Đồng sở hữu Arsenal (8 tỷ bảng)2. Lakshmi Mittal - Đồng sở hữu QPR (17 tỷ bảng)1. Sheikh Mansour - Manchester City (20 tỷ bảng)

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn