Ronaldo vượt mặt Messi, Real hạ Barca đầy thuyết phục

Thể thaoChủ Nhật, 22/04/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Ronaldo trên cơ Messi. Real chẳng cần đến các kịch sĩ hay đồ tể để thắng Barca. Một kết cục tuyệt vời cho Siêu kinh điển.

(VTC News)- Ronaldo trên cơ Messi. Real chẳng cần đến các kịch sĩ hay đồ tể để thắng Barca. Một kết cục tuyệt vời cho Siêu kinh điển.

Đã lâu lắm rồi trận El Clasico mới lại được chờ đợi đến như vậy. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Real có thể tự tin quyết định số phận của mình ở La Liga ngay cả khi họ thất thủ trước đại kình địch Barcelona. Nhưng lòng tự trọng, hẳn nhiên, không cho phép thầy trò Mourinho lên ngôi bằng tấm áo choàng nhuốm màu thất bại.

Về phía đội chủ nhà, Guardiola bất ngờ để hai tài năng trẻ Tello-Thiago đá chính ngay từ đầu, thay cho Alexis Sanchez và Fabregas. Ở hàng thủ, Pique ngồi dự bị, thế chỗ anh là Mascherano. Trong khi đó, dù đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua tại Munich nhưng Coentrao vẫn được trao cơ hội tại Nou Camp.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cực cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Real là đội có cơ hội đầu tiên khi Valdes phải bay người hết cỡ mới đẩy được cú đánh đầu hiểm hóc của Ronaldo. Barca lập tức đáp trả. Iker Casillas chỉ nhanh hơn Alves chút đỉnh trong tình huống đối đầu trực tiếp. Quả thật, những gì diễn ra trong 10 phút đầu tiên xứng đáng là màn trình diễn của các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Loading the player ...

CR7 và tình huống hỏng ăn đáng tiếc


Nhưng "sao" đến cỡ nào thì cũng phải mắc sai lầm, đặc biệt là trong một trận cầu lớn như thế này. Phút 17, Puyol che người không kín, để Khedira đá nối cực nhanh, mở tỉ số cho đội bóng hoàng gia TBN. Trước đấy, thủ môn Valdes cũng đã ra vào không thật sự hợp lý, khiến cho pha nhoài người cản cú đánh đầu của Pepe quá thiếu an toàn.

Bàn thắng của Khedira ngoài ý nghĩa tích cực về mặt điểm số còn mang ý nghĩa đặc biệt khác. Đó là bàn thắng thứ 108 mà Los Blancos có được ở mùa giải này, qua đó chính thức giúp Real MOU-drid phá vỡ kỉ lục ghi bàn trong một mùa bóng của các bậc tiền bối lập được 12 năm về trước.


Loading the player ...

Khedira đưa Real vượt lên dẫn trước



Chưa chịu dừng lại, 3 phút sau, niềm vui suýt chút nữa đã được nhân đôi cho Real khi Ronaldo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Barca, tiếc là cú dứt điểm của anh lại không đi trúng khung thành.

CR7 tiếc 1 thì Xavi tiếc 10. Phút 26, Messi chọc khe tinh tế cho tiền vệ người Tây Ban Nha, song ở khoảng cách 11m, nhạc trưởng của Barca lại đưa bóng đi chệch cột dọc.


Loading the player ...

Xavi dở hay Casillas quá xuất sắc?



Bàn thua sớm cộng thêm khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ rõ ràng đã tạo ra áp lực đáng kể lên đôi chân các học trò Guardiola. Họ nỗ lực đẩy cao đội hình và phần nào đó ép Real Madrid lùi dần về phía sau. Như mọi khi, Messi là trung tâm trong lối chơi của Barca còn Real, như thông lệ, tìm đủ mọi cách để vô hiệu hóa cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Dù vậy hiệp 1 đã kết thúc trong sự nuối tiếc của tất cả các Cules.

>>> Xem Clip tổng hợp trận đấu ở đây

Không có sự thay đổi nhân sự nào đến sau giờ nghỉ. Real tập trung quân số đánh chặn đối phương ngay từ khu trung tuyến. Barca chẳng hề nao núng, ào ạt đưa quân bao vây các điểm nóng trên sân bằng lối chơi tiki-takia quen thuộc.

Sự chủ động ấy nhanh chóng mang lại cho Barca cơ hội san bằng cách biệt. Tello thoải mái nhận đường chuyền của đồng đội trong khu vực 16m50, song cú ra chân cuối cùng của anh lại quá thiếu chính xác.

Loading the player ...

Tello quá trẻ để đá những trận thế này?



Tình huống hỏng ăn ấy khiến nhiều người nghĩ Guardiola sẽ rút Tello khỏi sân. Nhưng Xavi mới là người phải "trả giá", anh rời sân nhường chỗ cho Alexis Sanchez. Ống kính truyền hình sau đó đã quay cận cảnh phản ứng đầy bực tức của Xavi. Tuy nhiên, Guardiola hiếm khi sai lầm trong cách dùng người của mình. Chỉ ít phút có mặt trên sân, Sanchez đã chứng tỏ cái duyên với mành lưới Casillas khi ghi bàn gỡ hòa cho Barca. Ở lượt đi, tiền vệ Chile chính là người khởi xướng màn lội ngược dòng ngoạn mục mà đội bóng xứ Catalan lập được tại Bernabeu

Loading the player ...

1-1 cho Barca



Tiếc là niềm vui ngắn chẳng tày gang. Nụ cười Nou Camp tắt phụt chỉ 2 phút sau đấy. Đón đường chuyền từ  Ozil, Ronaldo tái lập thế dẫn bàn cho Real Madrid bằng pha dứt điểm khéo léo từ góc hẹp.

Loading the player ...

Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp vượt trội


Đấy có lẽ chính là lời đáp trả ngọt ngào nhất mà Ronaldo dành cho những lời chỉ trích cay nghiệt nhắm vào mình. Chẳng những dập tắt ánh sáng của Messi, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn biến chiến thắng tại Nou Camp thành ngày tàn, thành dấu chấm hết cho sự thống trị mà Barca dựng lên ở La Liga bấy lâu nay.

Hiện tại, Real đã hơn đại kình địch tới 7 điểm. La Liga còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Liệu có ai còn dám tin phép màu sẽ hạ cánh xuống xứ Catalonia?

Không, giờ thì ta đang chờ xem bến đỗ tiếp theo mà Mourinho lựa chọn là nơi nào.

 Đây là trận El Clasico thứ 32 đối với tiền vệ 32 tuổi Xavi. Anh trở thành cầu thủ có nhiều lần ra sân trong các trận Siêu kinh điển nhất trong lịch sử, vượt qua cựu hậu vệ Barca Joan Segarra và hai huyền thoại của Real Madrid, Paco Gento và Raul.


>>> Xem Clip tổng hợp trận đấu ở đây


Đội hình ra sân:


Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Mascherano, Puyol, Adriano; Xavi, Busquets, Thiago; Tello, Messi, Iniesta.

Real Madrid
(4-2-3-1):
Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Khedira, Xabi Alonso; Ronaldo, Oezil, Di Maria; Benzema.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn