'Ronaldo Việt' hay lướt facebook, thích nhạc Sơn Tùng M-TP

Thể thaoThứ Tư, 20/05/2015 03:00:00 +07:00

Tiền vệ của SLNA và đội U23 Việt Nam có những chia sẻ cùng người hâm mộ trong buổi giao lưu trực tuyến trước khi lên đường tham dự SEA Games 28 tại Singapore

Tiền vệ của SLNA và đội U23 Việt Nam có những chia sẻ cùng người hâm mộ trong buổi giao lưu trực tuyến trước khi lên đường tham dự SEA Games 28 tại Singapore.

- Tình hình chấn thương của Phi Sơn đã hoàn toàn bình phục rồi chứ?

Cảm ơn người hâm mộ quan tâm đến Phi Sơn. Chấn thương của tôi đã bình phục và có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội.
Phi Sơn tiết lộ sẽ lập gia đình nếu vô địch SEA Games 28 
- Phi Sơn có nghĩ đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 28 không? 

Cầu thủ U23 Việt Nam sẽ cố gắng mang vinh quang về cho Tổ quốc cũng như đem lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Còn U23 Việt Nam có giành HCV hay không phụ thuộc một phần vào may mắn. Tôi và đồng đội đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý thoải mái trước thềm SEA Games 28. 

- Phi Sơn có thích biệt danh “Ronaldo Việt Nam”?

Thực chất tôi cũng là fan của Ronaldo, nhưng không muốn người hâm mộ gắn mác là "Ronaldo Việt Nam". Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để xứng đáng với chiếc áo số 10 của SLNA. 

- Cảm giác của Sơn thế nào khi được triệu tập tham dự SEA Games? Mục tiêu của anh và đồng đội là gì?

Tôi rất háo hức trong lần thứ hai được khoác áo U23 Việt Nam sau lần tham dự Asian Games 2014. Tập thể U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để thắng U23 Thái Lan, qua đó giành ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam. Toàn đội đặt mục tiêu lọt vào trận đấu tranh huy chương vàng ở SEA Games 28. 
Tiền vệ của SLNA ký tặng người hâm mộ 
- Tiêu chuẩn “một nửa” của bạn là gì. Bạn dự định khi nào lập gia đình? 

Phi Sơn cần “một nửa” luôn hiểu và chia sẻ với mình những khó khăn trong cuộc sống. Tôi thích bạn gái giản dị, không phô trương, không cần là "hotgirl" và luôn yêu thương gia đình. Nếu vô địch SEA Games 28, tôi sẽ lập gia đình (cười). 

- Phi Sơn là người con hiếu thảo. Nếu mẹ không muốn Phi Sơn theo nghiệp đá bóng, anh sẽ làm nghề gì?

Nếu không được đá bóng chắc tôi sẽ về bán cháo phụ mẹ. Nhưng chắc chắn mẹ sẽ ủng hộ Phi Sơn theo nghiệp quần đùi áo số.

- Những lúc rảnh rỗi, Phi Sơn thường làm gì? Bạn có những thú vui giống với giới trẻ hiện nay không như lướt Facebook, PS... “Tửu lượng” của bạn thế nào? 

Lúc rảnh rỗi tôi thường về nhà thăm mẹ và lên mộ thắp hương ba. Về thú vui, Phi Sơn cũng hay lướt Facebook và nghe nhạc. Tôi không uống được rượu, bia nên “tửu lượng” rất thấp (cười). 

Video những pha đi bóng lắt léo của Phi Sơn
thethao/2015/04/08/Nhng-pha-bng-lt-lo-ca-Phi-Sn-trn-SLNgh-An-gp-QNKQung-Nam-1428490058.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
- Ban đầu bạn chơi ở vị trí nào hay đã định hình chơi dạt cánh như hiện tại? 

Từ năm 12 tuổi, tôi chơi ở vị trí tiền đạo. Sau khi được lên đội 1 Nghệ An năm 19 tuổi, HLV hướng tôi chơi tiền vệ phải do thể hình thấp. Dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, tôi hoàn thiện hơn và có thể chơi ở cả 2 cánh trái - phải cũng như tiền đạo. 

- SLNA nổi tiếng với truyền thống đào tạo trẻ, Phi Sơn có gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh vị trí chính thức ở đội trẻ cũng như khi lên đội một hay không? 

Đối với tôi, sự cạnh tranh vị trí ở Sông Lam Nghệ An là rất khắc nghiệt. Cầu thủ nào cũng có thể bị thay thế. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng tập luyện để có vị trí chính thức trong màu áo đội 1.

- Các anh trên tuyển U23 có chơi FIFA hay PES không? Trò chơi đó có giúp ích gì cho anh trong khi thi đấu không?

Những lúc rảnh rỗi toàn đội thường đá PES để giải trí. Chúng tôi học được nhiều điều từ trò chơi này thông qua những pha phối hợp, đường bóng hay.

- Phi Sơn bạn có thường nghe nhạc không? Thể loại nhạc mà bạn yêu thích là gì? Bạn có "thần tượng" ca sĩ nào không?

Phi Sơn thích nghe nhạc và yêu thích ca sĩ Tuấn Hưng, Sơn Tùng M-TP.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn