Ronaldo và Zidane: Hai hổ khó chung một chuồng

Thể thaoThứ Năm, 07/01/2016 04:17:00 +07:00

Với việc Zinedine Zidane được bổ nhiệm, vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của Ronaldo trong phòng thay đồ Real Madrid chắc chắn sẽ bị tác động.

Với việc Zinedine Zidane được bổ nhiệm, vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của Ronaldo trong phòng thay đồ Real Madrid chắc chắn sẽ bị tác động.

Thậm chí, cựu HLV Real Madrid, Vanderlei Luxemburgo vừa dự báo “một trong hai con hổ sẽ phải ra đi bởi chúng không thể hòa bình sống chung một chuồng”.

Tờ Telegraph vừa tuyên bố Ronaldo sẽ rời Real Madrid cuối mùa này. Tất nhiên, có nhiều tác nhân có thể dẫn tới việc CR7 chia tay Real sau 7 năm gắn bó. Nhưng một chi tiết không thể không bàn tới đó là sự hiện diện của tân HLV Zinedine Zidane.
Zidane đối đầu Ronaldo trên sân cỏ
 Zidane đối đầu Ronaldo trên sân cỏ
Ngay sau khi tiếp quản Real từ tay Rafa Benitez, Zidane tuyên bố sẽ đặt niềm tin trở lại bộ 3 tấn công BBC.

Đó từng là cơ sở để Real gặt hái thành công mà rõ nhất là hoàn tất cú Decima ở Champions League mùa 2013/14. Mùa đó Carlo Ancelotti ngồi trên ghế chỉ đạo và Zidane là trợ lý. Nhưng khác biết ở chỗ, nếu Ancelotti rất biết cách xây dựng mối quan hệ hữu hảo với các học trò, đặc biệt là đám ngôi sao, thì ngoài việc nhấn mạnh vào BBC, Zidane không dành thêm lời riêng biệt ưu ái nào cho Ronaldo, siêu sao số 1 của đội.


Còn nhớ, người tiền nhiệm của Zidane, Rafa Benitez, bị sa thải bởi nguyên nhân chính được cho là ngó lơ Ronaldo và tìm cách xây dựng lối chơi tập thể. Không phải Zidane không nhìn thấy vết xe đổ ấy.
Zidane huấn luyện buổi đầu tiên ở Real
 Zidane huấn luyện buổi đầu tiên ở Real
Nhưng rõ ràng, so với Rafa, Zidane được Chủ tịch Flo Perez ưu ái hơn nhiều. Cựu ngôi sao người Pháp cũng có sự nghiệp lẫy lừng, cá tính rất mạnh và quan trọng là anh cũng từng là “ông trùm” trong phòng thay đồ của Real. Nên nhớ, thời Zidane còn thi đấu ở sân Bernabeu hội tụ cả “chùm sao” với những Raul, Hierro, Carlos, Ronaldo, Figo, Casillas.

Bởi thế, Zidane chẳng ngán nếu phải mặt đối mặt Ronaldo để khẳng định xem ai mới là ông chủ thật sự trong phòng thay đồ của Real.


 
HLV sẽ kiểm soát tất cả. Ronaldo phải hiểu rằng anh ấy không phải HLV mà đó là Zidane!
 
“Zidane từng là thủ lĩnh trong phòng thay đồ khi còn thi đấu. Ronaldo nên nhận ra rằng lúc này Real chỉ có một thủ lĩnh duy nhất, người sẽ kiểm soát mọi chuyện, từ phía sau hậu trường đến trong sân thi đấu.

Ronaldo phải dừng ngay việc cố thao túng phòng thay đồ như trước đây”, cựu HLV Real, Vanderlei Luxemburgo nhận xét.

“Phòng thay đồ có thể thuộc quyền kiểm soát của các cầu thủ hay một vài siêu sao nào đó, nhưng chỉ ở một thời điểm nhất định. Còn lại, HLV sẽ kiểm soát tất cả. Ronaldo phải hiểu rằng anh ấy không phải HLV mà đó là Zidane!”.


Tất nhiên, Zidane cũng đủ khôn khéo và tỉnh táo để không vội vã “dìm hàng” Ronaldo. Làm như thế suy cho cùng cũng chẳng có lợi cho đội bóng và cho chính Zizou. Nhưng chắc chắn Zizou sẽ từng bước giành lấy quyền kiểm soát tối đa phòng thay đồ để khẳng định vị thế quyền lực số 1.

Như thế, một Ronaldo đang có dấu hiệu bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp, cũng chẳng còn được chủ tịch Perez ưu ái (minh chứng là Real từ chối gia hạn hợp đồng với CR7), có lẽ nên tính bài “nhổ neo” khỏi Bernabeu càng sớm càng tốt.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn