Ronaldo: Tuổi thơ nhiều dự cảm và triết lý bóng đá biến mình thành hình mẫu của toàn thế giới

Thể thaoThứ Bảy, 11/06/2016 07:25:00 +07:00

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có nhiều tâm sự đáng chú ý với trang web chính thức của UEFA trước thềm Euro sắp tới.

Tuổi thơ

Anh họ tôi thường chơi bóng và tôi cũng muốn tham gia với họ. Tôi thường chơi bóng ở sân nhà và cả ở trường. Tôi sống ở Madeira đến khoảng năm 11 tuổi rồi sau đó chuyển vào đất liền.

Về cơ bản thì tuổi thơ của tôi ổn – đó là câu chuyện của một đứa bé bình thường chuyển đến Lisbon cố gắng vươn đến một điều gì đấy trong thế giới bóng đá.

Cha mẹ trao cơ hội cho tôi rời Madeira khi tôi còn rất nhỏ, đó là một quyết định khó khăn, có lẽ là quyết định khó khăn nhất trong đời họ, và cả đời tôi nữa.

ronaldo-1

 

Nó mang lại hiệu ứng tích cực vì tôi ngay lập tức gia nhập đội trẻ ở lứa tuổi cao hơn. Tôi bắt đầu tập luyện với đội B Sporting năm tôi 15 và với đội một năm tôi 16. Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Tâm trí tôi luôn tập trung vào việc trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Linh cảm về tương lai

Hồi bé khi xem bóng đá, tôi luôn biết rằng một ngày mình sẽ ở đó. Rất khó để giải thích, nhưng nó tạo động lực cho tôi. Nó thúc đẩy tôi ra đường phố chơi bóng và nói: “Một ngày tôi sẽ thành cầu thủ. Chắc chắn 100%”.

Luis Figo, Rui Costa và Fernando Couto là những anh hùng khi tôi lớn lên. Dĩ nhiên là tôi chú ý đến họ, nhưng tôi biết mình sẽ tiến xa thế nào. “Một ngày tôi sẽ chơi bên cạnh họ”.

Tôi cũng xem nhiều trận ở giải trong nước – Manchester United, Real Madrid, Valencia hoặc Milan ở giải Italia. Tôi biết mình sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Lần ra mắt trong màu áo đội tuyển

Đó là tuần tuyệt nhất đời tôi vì tôi vừa ra mắt Manchester United – một trong những đội hay nhất thế giới – và rồi lại ra mắt ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Trận Man Utd với Bolton diễn ra ngày 16/08 còn trận giữa BĐN và Kazakhstan vào ngày 20/08. Mọi thứ đến rất nhanh. Đó là một khoảnh khắc đặc biệt trong đời tôi.

ronaldo

Ronaldo là niềm hy vọng số 1 của tuyển BĐN tại Euro lần này.

Thất bại trước Hy Lạp ở chung kết Euro 2004

Đó là một thời khắc khó khăn, bởi thua trận đấu ở chính Bồ Đào Nha, trước Hy Lạp – chúng tôi biết mình đứng trước cơ hội lịch sử để giành chức vô địch châu Âu. Nhưng đó là một phần của bóng đá.

Bóng đá đã dạy tôi nhiều điều: không có gì là chắc chắn. Sự thật hôm nay có thể trở thành dối trá vào ngày mai, một đội đá cực hay rồi ngay lập tức có thể sa sút tệ hại.

Nếu nó xảy ra, có nghĩa là Chúa muốn như thế và chúng ta phải nghĩ về tương lai. Tương lai của đội tuyển là rất tích cực và BĐN sẽ giành những danh hiệu lớn như Euro hay World Cup.

Về Euro

Euro và Wolrd Cup luôn là những cuộc tranh tài đặc biệt. Tham dự vòng chung kết luôn là những thời khắc đẹp, không thể quên được với sự nghiệp của một cầu thủ, thế nên đây sẽ là một kì Euro nữa trong CV của tôi.

Tôi hạnh phúc về điều đó và cảm thấy vinh dự được tham dự nhiều vòng chung kết. Và ai cũng biết đó là một thời khắc đặc biệt vì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi nghĩ BĐN đang có phong độ cao, chúng tôi có kết quả tích cực ở vòng loại.

Về triết lý bóng đá

Thật vinh dự khi tôi đã chơi cho đội tuyển từ năm 18 tuổi và rõ ràng tôi đã tạo ra một hình mẫu, không chỉ ở BĐN mà còn trên toàn thế giới. Tôi luôn mong muốn được chơi bóng và làm tốt nhất có thể.

Ở bên ngoài sân bóng, ưu tiên của tôi là xây dựng được hình ảnh tốt, đặc biệt là với trẻ con bởi chúng tôi là thần tượng của chúng và chúng học theo nhiều thứ của chúng tôi.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn