Ronaldo: Tôi giỏi, tôi hạnh phúc và lúc nào cũng nỗ lực vươn lên

Thể thaoThứ Sáu, 06/11/2015 07:00:00 +07:00

Cristiano Ronaldo vừa có những chia sẻ với phóng viên đài BBC và BT Sport trước lễ ra mắt bộ phim mang tên mình “Ronaldo”.

Cristiano Ronaldo vừa có những chia sẻ với phóng viên đài BBC và BT Sport trước lễ ra mắt bộ phim mang tên mình “Ronaldo”.

- Anh có buồn khi thấy Manchester United thi đấu không đúng với đẳng cấp của họ trước đây?

Thật buồn khi xem MU thi đấu, bởi đó là đội bóng yêu thích của tôi. Dĩ nhiên, tôi muốn thấy “Quỷ đỏ” thi đấu với đúng đẳng cấp của họ như trước đây. Trường hợp Sporting Lisbon, câu lạc bộ khởi nghiệp của tôi cũng vậy. Tôi rất thích xem hai đội bóng này thi đấu. MU chơi tốt hơn ở mùa này, nhưng tôi nghĩ họ vẫn phải cố gắng nhiều nếu muốn đạt được đẳng cấp như 6 hay 7 năm trước.

- Liệu một ngày nào đó anh có trở lại khoác áo Manchester United không?

Tôi đã đề cập đến điều này rất nhiều lần, chẳng ai biết về tương lai của mình. Hiện tại tôi rất hạnh phúc ở Real Madrid, nhưng không rõ tương lai sẽ ra sao. Sau này nếu được hỏi, tôi sẽ vẫn trả lời như vậy. Tôi vẫn còn hợp đồng với Real Madrid và tôi tái khẳng định mình đang hạnh phúc tại đây.
Ronaldo vs Neymar
Ronaldo là ngôi sao số 1 của bóng đá thế giới hiện tại
- Anh vừa thực hiện bộ phim (Ronaldo, phát hành vào thứ hai tới) nói về cuộc đời mình. Đó có phải là cuộc sống của siêu sao bóng đá?

Thật tuyệt vời. Bộ phim đó tạo động lực để tôi tiếp tục phấn đấu. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng duy trì phong độ không phải là điều đơn giản. Tôi không thích phàn nàn nhưng cần nói ra điều đó. Mọi thứ xảy ra đều có lý do. Lý do là tôi không tin vào những gì trên sân cỏ. Đó là lý do mọi người để ý nhiều đến tôi. Do đó mọi thứ càng đơn giản càng tốt. Tôi giỏi, tôi hạnh phúc và lúc nào cũng nỗ lực vươn lên. Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp và muốn duy trì mãi điều đó.

- Anh từng là học trò của Jose Mourinho trong 3 mùa giải ở Real Madrid. Hiện ông ấy đang gặp khó khăn. Anh có bất ngờ với điều này không?

Tôi không ngạc nhiên, bởi trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Dĩ nhiên, Jose Mourinho là người dẫn dắt tôi 3 năm nên tôi biết khả năng của ông ấy. Không chỉ Mourinho mà Chelsea cũng đang gặp khó khăn. Là đồng hương, tôi muốn những người Bồ Đào Nha luôn duy trì phong độ cao nhất trong sự nghiệp. Do đó, tôi muốn ông ấy vượt qua được tình cảnh hiện nay và mang lại niềm vui cho fan Chelsea. Họ xứng đáng có được điều đó.

- Anh nghĩ sao khi mọi người nói Lionel Messi là cầu thủ hay nhất thế giới?

Đó là quan điểm của mỗi người, tôi tôn trọng những quan điểm đó. Có lẽ bạn cũng đánh giá Messi giỏi hơn tôi. Tuy nhiên, tôi lại cho rằng mình giỏi hơn anh ấy. Chỉ đơn giản vậy thôi.
Ronaldo
Ronaldo không cần tiền, cái anh cần là duy trì đam mê chơi bóng
- Quả bóng vàng năm nay vẫn là cuộc đua giữa anh với Lionel Messi?

Tôi luôn thất vọng khi thất bại. Đó là điều bình thường. Tôi không thể dối lòng, hay giấu giếm cảm xúc khi thất bại. Đoạt quả bóng vàng không chỉ tùy thuộc vào nỗ lực cá nhân tôi, mà còn tùy vào các phiếu bầu. Tôi chẳng phàn nàn gì bởi tôi từng giành 3 danh hiệu này.

Tôi chưa từng nghĩ mình giành Quả bóng vàng, nhưng thực tế tôi đã 3 lần có nó. Đó là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu. Tôi vẫn muốn có thêm danh hiệu cao quý này. Tôi còn thi đấu nhiều năm nữa nên muốn giành thật nhiều danh hiệu. Tôi luôn tự nỗ lực, tôi chẳng cần ai tạo động lực cho tôi.

- Theo anh, giải đấu nào hấp dẫn nhất thế giới, La Liga hay Premier League?

Với tôi, cả hai giải đều hấp dẫn nhất thế giới. Ở Anh, các cầu thủ nhanh và khỏe hơn ở đây. Nhưng ở đây lại có nhiều cầu thủ kỹ thuật hơn. Đó là sự khác nhau. Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm ở cả hai sân chơi này. Nếu xem Champions League, bạn sẽ thấy luôn có những đội bóng Anh và Tây Ban Nha có mặt ở vòng bán kết.

- Anh đánh giá cầu thủ trẻ nào cao nhất ở thời điểm hiện tại?

Bạn thấy đó, có rất nhiều cầu thủ tiềm năng, Martin Odegaard chẳng hạn. Cậu ấy mới 16 tuổi nhưng thi đấu rất thuyết phục. Eden Hazard cũng là một ví dụ. Số 7 của Manchester United, Memphis Depay cũng chơi rất hay. Ngoài ra còn có Paul Pogba và Neymar.

- Anh có thể chia sẻ cảm xúc sau khi trở thành bố?

Thật không thể tin được khi mọi thứ đều thay đổi. Đó là cảm giác thật tuyệt. Bạn bè thường hỏi tôi có sinh thêm em bé nữa không, và tôi luôn trả lời là có. Tôi muốn sinh thêm con, bởi chúng là những điều tuyệt vời nhất mà bạn có trong cuộc sống.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn