Ronaldo sút penalty quyết định, Real vô địch Champions League

Thể thaoChủ Nhật, 29/05/2016 06:31:00 +07:00

Real Madrid giành chức vô địch Champions League sau chiến thắng nghẹt thở trên loạt luân lưu cân não. Ở 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, Real hòa Atletico Madrid 1-1.

Clip bàn thắng chung kết Champions League Real vs Atletico Madrid

Zidane đã giữ lời hứa trong ngày nhậm chức HLV trưởng Real. Ông nói, Real mùa này sẽ giành ít nhất 1 danh hiệu vô địch. Với cuộc khủng hoảng mini khi đó tại Bernabeu, ít ai nghĩ rằng Real có thể kết thúc mùa giải chỉ thua Barca hiệu số bàn thắng bại và bước vào trận chung kết Champions League với đội bóng hàng xóm Atletico Madrid.

Real vô địch xứng đáng 

Thực tế 120 phút ở San Siro đã khắc tạc gần như trọn vẹn hành trình phiêu lưu của Zidane cùng Real mùa giải này. Trong 15 phút đầu, họ đá pressing áp đảo và có 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn. Một trong số đó đã được Ramos chuyển hóa thành bàn mở tỷ số dù nó rất nhạy cảm khi hậu vệ người Tây Ban Nha ngấp nghé ở tư thế việt vị trước khi đệm bóng hạ Oblak. Từ đó đến gần cuối hiệp 2, Real chấp nhận đá phòng thủ-phản công, nhường gần như toàn bộ sàn diễn cho đội bóng áo sọc đỏ-trắng. Có những thời điểm, Atletico Madrid cầm bóng đến gần 70% thời gian thi đấu, dồn ép Real vào thế phòng thủ căng cứng, nghẹt thở. Song Real tiếp tục giữ nguyên được tinh thần kể cả khi Atletico Madrid có bàn gỡ hòa của Carrasco.

Carrasco vào sân đầu hiệp 2, ghi bàn gỡ hòa cho Atletico Madrid 

Xét trên những con số thống kê chung, Real vẫn trội hơn ở nỗ lực sút bóng (25 so với 17), số lần sút bóng trúng đích (8/4), tỷ lệ chuyền bóng thành công (85%/82%). Cộng thêm sự chuẩn bị kỹ càng cho phương án đá hiệp phụ, luân lưu, Real của Zidane đã tìm cho mình được lá bài may mắn ở khoảnh khắc quyết định nhất.Juanfran, người có công kiến tạo bàn gỡ 1-1 cho Atletico Madrid, trở thành tội đồ khi đá hỏng quả 11m thứ 4. Ronaldo lạnh lùng bước lên thực hiện thành công quả phạt đền quyết định, giúp Real thắng 5-3 ở loạt "đấu súng" cân não, mang về chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 11 cho Kền kền trắng.

  Niềm vui của Ronaldo

Zidane là người thứ 2 trong lịch sử Real giành được chức vô địch châu Âu trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn