Ronaldo phá hàng loạt kỷ lục, Real đại thắng

Thể thaoThứ Năm, 03/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Ronaldo san bằng kỷ lục của Messi còn Real xem như đã đặt một chân vào vòng bán kết Champions League với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Dortmund.

(VTC News)- Ronaldo san bằng kỷ lục của Messi còn Real Madrid xem như đã đặt một chân vào vòng bán kết Champions League với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Dortmund.

Ronaldo đã ghi được 13 bàn thắng sau 7 trận đấu và chỉ còn thiếu 1 bàn để san bằng kỷ lục 14 lần lập công trong một mùa giải của Messi. Trước một đối thủ công hay thủ dở như Dortmund, điều đó không khó khăn chút nào nhất là khi Real sớm có bàn thắng mở tỷ số.
Ronaldo-Real Madrid
Ronaldo san bằng kỷ lục của Messi

Phút thứ 3, từ pha xuống bóng bên cánh phải, Bale đã xử lý khéo léo trong vòng cấm mở tỷ số 1-0. Đến phút 27, từ sai lầm mất bóng của đội khách, Isco đã có cú sút rất hiểm hóc trước vòng cấm hạ gục Weidenfeller.

Và Ronaldo là người cuối cùng ghi tên mình lên bảng tỷ số sau pha xử lý kỹ thuật ở phút 57. Trước đó, Modric là người thực hiện hàng loạt pha xử lý kỹ thuật và kiến tạo cho tiền vệ người Bồ Đào Nha một tình huống ghi bàn chẳng thể dễ dàng hơn.

Bên cạnh mục tiêu san bằng và vượt qua kỷ lục của Messi, cuộc chạm trán với Dortmund tại Bernabeu cũng là cột mốc đánh dấu trận đấu thứ 100 của siêu sao người Bồ Đào Nha tại đấu trường Champions League.
Ronaldo Real madrid
Ronaldo phá hàng loạt kỷ lục với bàn thắng vào lưới Dortmund

Trong 99 trận đấu trước đó tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu, đương kim quả bóng vàng thế giới đã có 52 lần ra sân trong màu áo Man Utd và 47 trận thi đấu cho Real Madrid. Tổng cộng, anh ghi được 63 bàn thắng (trung bình 0,64 bàn/trận), đứng thứ 3 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League, kém 2 người xếp trên là Messi và Raul lần lượt 4 và 8 bàn.
Ngoài ra, Ronaldo còn có thành tích 12 trận ghi bàn liên tiếp trên mọi đấu trường, hơn Messi 1 trận.

CR7 cũng sánh ngang với huyền thoại Di Stefano về số bàn thắng ở cúp châu Âu cho 1 CLB (49 bàn), thành tích này cũng chỉ thua kém Messi (67 bàn cho Barca) và Raul (71 bàn cho Real Madrid).
Về phần Real Madrid, họ sẽ thảnh thơi hơn rất nhiều khi tới Signal Iduna Park vào ngày 9/4.



Đội hình ra sân:

Real: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao, Xabi, Modric, Isco, Bale, Ronaldo, Benzema.
 
Dortmund: Weidenfeller; Pisczcek, Sokratis, Hummels, Durm; Kehl, Sahin; Aubameyang, Mkhitrayan, Grosskreutz, Reus.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn