Ronaldo nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Thể thaoThứ Sáu, 26/08/2016 07:52:00 +07:00

Vượt qua đồng đội Gareth Bale và Antoine Griezmann, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu lần thứ 2 trong vòng 2 năm.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha được vinh danh ngay sau khi lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League kết thúc. Đây là kết quả đã được đoán trước bởi ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giành được 2 danh hiệu tập thể lớn nhất trong mùa giải vừa rồi – vô địch đấu trường châu Âu cả ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

“Đây là một vinh dự lớn”, Ronaldo phát biểu. “Các đồng đội của tôi là chìa khóa, như mọi năm. Tôi đã nỗ lực, nhưng nếu không có sự hỗ trợ của họ thì điều này sẽ không xảy ra.”

24

 Đây là lần thứ 2 Ronaldo nhận danh hiệu này, lần trước chỉ cách đây 2 năm

Tiền đạo của Real Madrid đã ghi được 51 bàn thắng sau 48 lần ra sân ở mùa giải năm ngoái cho Real Madrid. Riêng ở đấu trường UEFA Champions League, anh xô đổ một loạt kỷ lục với con số 16 bàn để đưa Real Madrid đến danh hiệu lần thứ 11 ở đấu trường này.

Trong khi đó, kình địch của Ronaldo là Lionel Messi, cũng là chủ nhân danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm ngoái, lại không có tên trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng. Dù vậy, cầu thủ của Barcelona vẫn được UEFA nhắc tên ở một hạng mục giải thưởng, đó là bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

Pha lập công của El Pulga trong trận đấu mà Barcelona thắng AS Roma 6-1 ở Champions League cuối năm ngoái nhận được 34% số phiếu bầu, gần tương đương 3 đề cử xếp sau cộng lại.

Ở  cuộc đua giành cho các nữ cầu thủ, Ada Hegerberg đã trở thành cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Âu.

22

 Buổi lễ trao giải diễn ra rất ngắn gọn

25

 Việc Ronaldo được vinh danh không phải là điều bất ngờ

Trước khi Ronaldo nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu lần thứ 2, đội bóng của Anh là Real Madrid cũng đã xác định được những đối thủ đầu tiên của mình trong cuộc hành trình phá lời nguyền bảo vệ chức vô địch Champions League. 

Ở vòng bảng mùa này, nhà đương kim vô địch nằm ở bảng F cùng Borussia Dortmund, Sporting CP và Legia Warszawa. Sporting CP cũng chính là CLB đã đào tạo ra Cristiano Ronaldo.

23

 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn