Ronaldo mất hút, Bồ Đào Nha, Croatia tạo thảm họa bóng đá

Thể thaoChủ Nhật, 26/06/2016 06:07:00 +07:00

Cả Bồ Đào Nha lẫn Croatia đều chọn "phản bóng đá" khiến trận đấu trở nên nhạt nhẽo, xấu xí. Cuối cùng, Bồ Đào Nha, đội may mắn hơn đã thắng với bàn thắng vàng của Quaresma.

Bồ Đào Nha, Croatia là hai đội bóng được ưa thích bậc nhất vòng bảng Euro 2016. Nếu cú vô lê của Modric được chọn vào top 3 bàn thắng đẹp nhất Euro 2016 thì Ronaldo chính là ngôi sao hứa hẹn về một màn trình diễn cống hiến, đẹp mắt trên sân.

Video bàn thắng Bồ Đào Nha 1-0 Croatia

Vậy mà bước sang tận phút 112 của hiệp phụ, số cú sút trúng đích của hai đội là con số 0 tròn trĩnh. Vâng. 0 có cú sút nào trúng đích cả dù Ronaldo ở vòng bảng sút đến 30 lần, tức là nhiều hơn cả 8 đội bóng khác.

Con số 0 đáng buồn ấy chính là hình ảnh tiêu biểu cho thứ bóng đá xấu xí, tính toán cầu toàn đến mức nhạt nhẽo mà Bồ Đào Nha, Croatia 'bắt tay nhau' cùng thực hiện. 120 phút thi đấu tưởng như căng thẳng, hóa ra lại trở thành màn tra tấn người yệu bóng đá đẹp. Ở đó, ngoại trừ bàn thắng của Quaresma ở phút 117, tất cả diễn biến đều bị đẩy đến mức gần như "bi kịch" của bóng đá.

quaresma

 Quaresma ăn mừng bàn thắng phút 117

Ronaldo cam chịu. Anh khẳng định phải hi sinh vì lợi ích của cả đội.Modric ôm mặt buồn bã. Anh và nhiều đồng đội có lẽ đã khóc vì buồn bã, hoặc giả, thấy sân khấu chính cuối cùng trong sự nghiệp tuột trôi đi qua 120 phút chẳng xứng đáng với thanh danh, sự nghiệp.

Bồ Đào Nha vào tứ kết gặp Ba Lan, đội phải cần đến loạt 11m để hạ Thụy Sĩ. Hi vọng, trận tứ kết đó không khiến nhiều người phát cáu mà tắt TV đi ngủ sớm.

Riêng với Bồ Đào Nha, họ là đội bóng hi hữu vào đến tứ kết Euro mà chưa thắng bất cứ trận đấu nào trong giờ thi đấu chính thức.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn