Ronaldo lập hat-trick, Real "đè bẹp" Atletico

Thể thaoThứ Năm, 12/04/2012 04:23:00 +07:00

(VTC News)-Trong một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng, C.Ronaldo đã lập cú hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng quan trọng của Real trước Atletico.

(VTC News)-Trong một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng, C.Ronaldo đã lập cú hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng quan trọng của Real trước Atletico.

Trước sức ép 1 điểm của Barca, Real buộc phải thắng ở trận derby thành Madrid với Atletico để duy trì khoảng cách an toàn với Azulgrana trên BXH.

Nhưng không vì thế mà HLV Jose Mourinho mạo hiểm sử dụng sơ đồ chiến thuật gồm 2 tiền đạo, thay vào đó ông chỉ để một mình Benzema đá cắm trên hàng công. Hỗ trợ phía sau cho cầu thủ người Pháp là Kaka, Di Maria và Ronaldo. Về phía Atletico, cái tên đáng chú ý nhất, dĩ nhiên là Falcao, cầu thủ chiếm gần nửa tổng số bàn thắng của đội chủ nhà tính cho tới thời điểm này.

 C.Ronaldo lập một cú hat-trick vào lưới Atletico.

Với lợi thế sân nhà, Rojiblancos nhập cuộc khá tốt. Họ tạo ra được một số cơ hội ghi bàn, nhưng Falcao tận dụng không thành công, một phần cũng vì sự xuất sắc của thủ môn Iker Casillas.

Còn Real, như thường lệ, các đường tấn công của họ thường tập trung vào Ronaldo và Benzema. Các hậu vệ của đội chủ nhà thừa biết điều này, và họ đã làm việc khá hiệu quả trong việc ngăn chặn bộ đôi này tiếp cận khung thành của thủ môn Courtois.

Tuy nhiên, ở tình huống cố định thì hàng thủ của Atletico buộc phải bất lực nhìn CR7 ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 25, Real được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Ronaldo tự tin bước lên tung cú sút sở trường, bóng đi căng và liệng buộc thủ môn đội chủ nhà phải ngơ ngác nhìn bóng bay vào lưới. (Xem clip trận đấu).

Có bàn thắng giải tỏa áp lực tâm lý, “Kền kền trắng” chơi hay hơn hẳn. Ngược lại đội chủ nhà khá bế tắc trong tấn công và bắt đầu có những pha vào bóng nguy hiểm với đối phương. Thế nên, về cuối hiệp một, trận đấu diễn ra rất căng thẳng đúng với tính chất rực lửa của một trận derby.

 Một mình Falcao không thể giúp Atletico thắng trận.

Sang hiệp hai, vì Kaka chơi khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên, nên Jose Mourinho quyết định cho cầu thủ Brazil ra nghỉ, đồng thời cho Mesut Ozil rời băng ghế dự bị. Tuy nhiên, khi tuyển thủ người Đức chưa tạo được dấu ấn thì lưới của Iker Casillas đã phải rung lên sau pha đánh đầu đẳng cấp của Falcao ở phút thứ 55.
(Xem clip trận đấu).
Lúc này trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính khi hai đội có những pha tấn công “ăn miếng trả miếng” rất nguy hiểm. Nhưng hiệu quả chỉ có một, và nó thuộc về Real. Còn người ghi bàn tiếp tục là C.Ronaldo với một cú sút chéo góc rất đẳng cấp, đúng với thương hiệu của anh.

Quá nóng mặt với bàn thua, Atletico dâng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi Real chủ động đôi công trở lại với đội chủ nhà bằng sự xuất hiện của nhân tố mới là Gonzalo Higuain.

Tưởng rằng đội bóng của Simeone sẽ lần thứ hai làm nên chuyện trước khung gỗ của Casillas, nhưng sai lầm nơi hàng thủ một lần nữa khiến Atletico phải trả giá.

 Real tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn 4 điểm với Barca.

Phút thứ 82, Higuain bị phạm lỗi trong vòng cấm. Lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, CR7 hoàn tất cú hat-trick để nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1.

Mất hết nhuệ khí chiến đấu, Atletico gần như buông xuôi ở những phút cuối trận, nên việc họ bị thủng lưới thêm một lần nữa sau cú sút của cầu thủ vào thay người Callejon không khiến người xem phải ngạc nhiên.

Như vậy, kể từ năm 1999 đến nay, Atletico vẫn chưa thể một lần “nếm mùi” chiến thắng trước Real. Còn “Kền kền trắng”, với thắng lợi này thì họ tiếp tục duy trì được khoảng cách an toàn 4 điểm với Barca trên BXH.

Trong khi C.Ronaldo đã thiết lập một kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ đầu tiên ở La Liga ghi được tới 20 bàn thắng trên sân khách trong một mùa giải.

Đội hình thi đấu:
Atletico: Courtois - Juanfran, Perea, Godin, Filipe Luis - Tiago, Gabi - Adrian, Diego, Arda Turan - Falcao.
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo - Khedira, Alonso - Di Maria, Kaka, Ronaldo - Benzema.

Ghi bàn: Falcao (55’); Ronaldo (25’, 68’, 82’-pen), Callejon (87’).(Xem clip trận đấu).

Mai Thắng

 

Bình luận
vtcnews.vn