Ronaldo lập cú đúp, Real nhận chiến quả đầu năm

Thể thaoThứ Ba, 04/01/2011 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Không quá lấn lướt đối thủ về mặt thế trận, song cú đúp của Ronaldo cùng pha lập công của Ozil đã giúp Real giành chiến thắng 3-2 trước Getafe.

(VTC News) - Không quá lấn lướt đối thủ về mặt thế trận, song cú đúp của Cristiano Ronaldo cùng pha lập công của Mesut Ozil đã giúp Real giành chiến thắng quan trọng 3-2 trước Getafe, qua đó tiếp tục bám đuổi Barcelona trên BXH sau 17 vòng đấu.

Dù được đánh giá mạnh hơn Getafe nhưng trước khi trận đấu diễn ra, thầy trò Jose Mourinho vẫn phải chịu một số áp lực nhất định. Thứ nhất, mỗi khi được chơi trên sân nhà, Getafe luôn tỏ ra là một đối thủ khó chịu. Thứ hai, Real cần phải thắng nếu không muốn bị Barca bỏ xa về điểm số trên BXH, bởi ngày hôm qua thầy trò Guardiola đã giành trọn 3 điểm trước Levante.

Trên thực tế, Real cũng đã gặp đôi chút khó khăn ở những phút đầu tiên, tuy nhiên sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao đã giúp đội khách sớm có bàn thắng trên chấm 11m do công của Cristiano Ronaldo. Nhưng trước đó phải kể đến pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm của Di Maria buộc hậu vệ của đội chủ nhà phải phạm lỗi.

Cúp đúp vào lưới Getafe giúp Ronaldo tiếp tục dẫn đầu cuộc đua giành Pichichi mùa này.

Sau đó tiền vệ người Argentina còn tung ra một đường chọc khe tinh tế để Mesut Ozil xử lý bóng khéo léo trước khi nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Real. Tia hi vọng của Getafe lóe lên khi Daniel Parejo làm tung lưới Iker Casillas ở phút thứ 29 bằng một cú sút đẹp mắt. Nhưng sang hiệp hai, tận dụng sai lầm của hàng thủ Getafe, Ronaldo đã hoàn tất cú đúp, giúp Real vượt lên dẫn trước 3-1.

Tưởng rằng cục diện đã ngã ngũ thì bất ngờ vào phút 82, Real phải thi đấu trong thế thiếu người do hậu vệ Arbeloa nhận thẻ đỏ rời sân. Tận dụng cơ hội, đúng 2 phút sau Getafe có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Albin. Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được, bởi hàng thủ của Real đã thi đấu đầy chắc chắn để bảo toàn tỷ số.
Ronaldo mở tỷ số trận đấu trên chấm 11m.
Ozil đem về bàn thắng thứ hai cho Real.
Parejo thắp lên hi vọng cho Getafe.
Ronaldo hoàn tất cú đúp.

 Albin giúp Getafe rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 nhưng tất cả đã quá muộn.


Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn