Ronaldo lập cú đúp giúp Real đả bại "bầy dơi"

Thể thaoChủ Nhật, 05/12/2010 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Ronaldo một lần nữa tỏa sáng khi lập một cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Valencia ngay tại Bernabeu.

(VTC News) - Cầm bóng nhiều và có được nhiều pha dứt điểm hơn đối phương song Real Madrid cũng phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân Cristiano Ronaldo để có được chiến thắng 2-0 trước đội khách Valencia.

Cả 2 đội vào trận mà thiếu vắng sự phục vụ của nhiều trụ cột do bị chấn thương hoặc treo giò. Bên phía Real là hậu vệ cánh phải Sergio Ramos, trung vệ Ricardo Carvalho, và tiền đạo người Argentina Higuain. Còn bên phía Valencia là 2 tiền vệ quan trọng Mehmet Topal và Fernandes.

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ áo trắng lập tức tràn lên tấn công và nắm giữ quyền chủ động trên sân. Những đợt lên bóng  của đội chủ nhà chủ yếu xuất phát từ 2 biên, với sự năng động của Mesut Ozil và Di Maria. Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra, do hàng phòng ngực của đội bóng áo cam được tổ chức bọc lót khá tốt. Không có nhiều tình huống ăn bàn, song trọng tài chính đã phải rút ra tới 5 chiếc thẻ vàng trong hiệp đấu đầu tiên, mà 3 trong số đó thuộc về đội khách Valencia.

Real Madrid phải khá vất vả trong việc tìm đường vào khung thành Valencia.

Phút cuối cùng của hiệp 1, sau một nỗ lực chuyền bóng và từ bên cánh phải của Ozil, Ronaldo bất ngờ đánh gót cực kỳ kỹ thuật, đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành của thủ môn Guata. Đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà Real Madrid tạo được trong suốt thời gian của hiệp1.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn không có nhiều thay đổi, khi mà Real vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Phút 48, lại là Ronaldo đón đươc chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, loại bỏ một hậu vệ đối phương rồi tung cú dứt điểm ngay trong vòng cấm. Lần này, bóng chạm vào thủ môn Guata rồi đi chệch côt dọc trong gang tấc. Chỉ ít phút sau đó, đến lượt Di Maria nhận bóng trong tư thế khá thuận lợi, song anh lại dứt điểm quá mạnh, đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phải đợi đến khi thi đấu hơn người, Real của Mourinho mới tìm được bàn thắng.


Nếu như Real có Ronaldo, thì bên phía đội khách Valencia cũng có Joaquin. Tiền vệ 29 tuổi này liên tục gây sóng gió cho hàng hậu vệ đội chủ nhà bằng những pha đi bóng cực kỳ lắt léo và khó chịu. Tiếc rằng sự phối hợp giữa bộ 3 Soldado-Joaquin-Mata trên hàng công còn khá rời rạc, nên những đợt tấn công của đội khách thường dễ dàng bị đánh chặn.
 
Phút 54, HLV Jose Mourinho tung tiền đạo Benzema vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công, nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Nhưng khi mà tiền đạo người Pháp còn chưa chứng tỏ được gì nhiều, thì đội khách Valencia đã có một vài tình huống tổ chức tấn công khá nguy hiểm trước khung thành Casillas.

Trong một thế trận có phần bế tắc, Real Madrid bất ngờ có được lợi thế về quân số ở phút 65, khi tiền vệ Abelda bên phía Los Che nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi dùng tay chơi bóng. Chỉ 8 phút sau đó, Kền kền trắng đã cụ thể hóa được ưu thế thành bàn thắng mở tỷ số sau một pha phối hợp khá đẹp mắt. Ozil đi bóng ở giữa sân rồi chọc khe thuận lợi với đà băng xuống của Ronaldo. Tiền vệ người BĐN lập tức tung ra cú sút chân trái hạ gục thủ thành Guata, mang về bàn thắng dẫn trước cho đội chủ nhà.

Sự tỏa sáng của Ronaldo đã đem về chiến thắng cho Real Madrid.

Dù thi đấu với 10 người và còn bị dẫn trước, song các học trò của HLV Emery vẫn giữ được một thế trận khá cân bằng trên sân, thậm chí còn có một vài cơ hội nguy hiểm để san bằng cách biệt. Phút 77, nếu Banega và Soldado nắn nót hơn một chút trong 2 pha dứt điểm cận thành, thì có lẽ tỷ số đã được cân bằng 1-1.

Trong thế trận giằng co ấy, Ronaldo lại tỏa sáng thêm một lần nữa, mang về bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid. Từ bên cánh phải, CR7 đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, loại bỏ một hậu vệ áo cam rồi tung ra cú sút chân phải cực mạnh, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào để cản phá.

Với chiến thắng 2-0 này, thầy trò Mourinho tiếp tục bám đuổi Barcelona trên bảng xếp hạng, với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, vị trí thứ 5 của Valencia đang bị đe dọa bởi các đội xếp sau như Mallorca hay Atletico Madrid.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Pepe, Albiol, Aberloa, Alonso, Marcelo, Khedira (Benzema 54), Ozil (Granero 76), Lassana Diarra, Ronaldo, Di Maria (Mahamadou Diarra 83).
Valencia: Guata, Bruno, Stakenvicius, Ricardo Costa, Jordi Alba (Miguel 62), Albelda, Maduro, Soldado, Alberto Costa, Mata (Banega 69), Joaquin (Aduriz 91).
Ghi bàn: Ronaldo (73, 87).

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn