Ronaldo lại phá kỷ lục thế giới

Thể thaoThứ Sáu, 26/02/2010 08:55:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi phá kỷ lục về phí chuyển nhượng cầu thủ, Cristiano Ronaldo lại chuẩn bị ký một hợp đồng quảng cáo có thù lao kỷ lục.

(VTC News) - Theo nhật báo Marca, hãng Nike chuẩn bị ký siêu hợp đồng quảng cáo mới với cầu thủ đang chơi cho Real Madrid, Cristiano Ronaldo.

Theo đó, mỗi năm Ronaldo sẽ nhận được 6 triệu euro, cao hơn 2 triệu euro so với hợp đồng hiện tại. Tính ra, trong vòng 4 năm, tức đến năm 2014, cựu cầu thủ Manchester United sẽ đút túi tổng cộng 24 triệu euro, số tiền tiền tài trợ cao kỷ lục của một hãng kinh doanh trả cho một cầu thủ trong thế giới bóng đá.

Ronaldo, ông hoàng của thế giới bóng đá. (Ảnh: Reuters)

Nguyên nhân dẫn đến việc Nike quyết định “xe duyên” lâu dài với Ronaldo là muốn dùng tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của cầu thủ người Bồ để giữ vững và chiếm lĩnh thị trường kinh doanh trước đối thủ Adidas của Đức.

Ronaldo không chỉ làm gương mặt đại diện của Nike mà còn là “con gà đẻ trứng vàng” cho hãng thời trang danh tiếng  Giorgio Armani. CR9 còn là đại sứ toàn cầu của hãng dầu nhớt Castrol và dầu gội đầu Clear. Hiện Ronaldo đang là cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá với số tiền lên đến 13 triệu euro/mùa, sau thuế.

Ronaldo ăn nên làm ra thì Real cũng được thơm lây chí ít là về mặt thương hiệu trên toàn cầu. Vì thế, số tiền 250 triệu euro mà Florentino Perez bỏ ra để biến Real thành Galacticos 2.0 hồi mùa Hè năm ngoái nhiều khả năng sẽ lại tăng lên trong mùa giải tới.

Song Mai (theo Goal)
Bình luận
vtcnews.vn