Ronaldo lại lập công, Real san bằng cách biệt với Barca

Thể thaoChủ Nhật, 07/03/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Bị Sevilla dẫn trước hai bàn cách biệt nhưng các pha lập công của Ronaldo, Ramos và Van der Vaart trong hiệp hai đã giúp Real thắng ngược 3-2.

(VTC News) - Bị Sevilla dẫn trước hai bàn cách biệt nhưng các pha lập công của Ronaldo, Ramos và Van der Vaart trong hiệp hai đã giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. (Xem video các bàn thắng)

Sevilla luôn là đối thủ kỵ giơ của Real Madrid ở những năm gần đây. Tuy nhiên, nếu xét về phong độ, các Madridistas có đủ lý do để nghĩ về một chiến thắng cho đội nhà, bởi trên sân nhà Bernabeu ở mùa giải này, Los Blancos chưa chịu thúc thủ một trận đấu nào. Hơn nữa, Kền kền còn có một động lực lớn khác đến chiến đấu: Ngôi đầu bảng, do ở trận đấu trước đó, Barcelona đã bị đội bóng “nhược tiểu” Almeria cầm hòa với số 2-2.
Sevilla vượt lên dẫn trước Real với 2 bàn cách biệt.

Sức tấn công khủng khiếp của Real tiếp tục được đặt vào bộ đôi “nguyên tử” Ronaldo - Higuain. Ở trục giữa, Kaka tiếp tục xuất phát ở vị trí hộ công, còn Marcelo được đẩy lên đá tiền vệ trái. Bên kia chiến tuyến, hai cái tên gây được sự chú ý nhất là tiền đạo Negredo - người cũ của Real và Jesus Navas - cầu thủ mà Real đang rất muốn sở hữu "lại" khi mùa giải này khép lại.

Chẳng nhiều bất ngờ khi Real chủ động tấn công phủ đầu đội khách, nhưng Sevilla đã cho thấy bản lĩnh khi phải đối đầu với một đội bóng lớn bằng các đòn đáp trả nguy hiểm. Phút thứ 10, trước áp lực của Negredo, tiền vệ Alonso đã ngớ lớ đá phản lưới nhà sau cú tạt của Diego Capel bên phía cánh trái.

Sớm vượt lên dẫn trước đã tạo thêm cơ sở cho Rojiblancos chủ động chơi phòng ngự phản công. Các tiền vệ luôn có mặt thường trực trước vòng 16m50, trong khi hàng thủ không ngần ngại phạm lỗi với các ngôi sao Real khi cần thiết. Chính vì thế, Sevilla đã phần nào hạn chế được sức tấn công khủng khiếp của Club Blanco ở những vòng đấu gần đây.

Ronaldo (áo trắng) rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2.

Về phía đội chủ nhà, bàn thua sớm càng khiến họ đá quyết tâm hơn, khi các miếng tấn công của họ ngày một đa dạng theo diễn tiến thời gian của trận đấu. Ronaldo liên tục di chuyển để vừa tìm kiếm bàn thắng vừa tạo ra khoảng trống cho đồng đội dứt điểm. Trong hiệp một, CR9 là cầu thủ có nhiều cú sút nhất về phía khung thành Sevilla. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn cộng với sự xuất sắc của thủ môn Palop đã ngăn cản tiền vệ người Bồ quân bình tỷ số cho đội chủ sân Bernabeu.

Tiền đạo Higuain cũng để lại dấu ấn bằng những cú dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm đối phương. Phút thứ 35, El Pipita tung cú volley cực mạnh từ cú tạt của Ramos, tiếc là bóng đi trúng vị trí của thủ môn Palop. Trước khi hiệp một khép lại, cầu thủ người Argetina còn có một cú đánh đầu cận thành nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Sau giờ nghỉ giải lao, Sevilla bất ngờ dâng cao đội hình đá sòng phẳng với Real. Nhờ sự cơ động của Capel và Navas, Sevilla tỏ ra rất nguy hiểm ở các pha tấn công xuất phát từ hai bên cánh. Ở khu trung tuyến, dưới sự chỉ huy của Zokora, hàng tiền vệ đội khách chủ động chơi áp sát, đồng thời cố gắng chia cắt sự liên lạc giữa các tuyến của Real.

Ramos gỡ hòa 2-2 cho Real.

Khi Real chưa kịp thích ứng với sự thay đổi bất ngờ trong lối chơi của Sevilla thì lưới của Casillas đã phải rung lên lần thứ hai sau pha dứt điểm của Dragutinovic ở phút thứ 52. 2-0 cho Sevilla trước sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả ở trân khán đài sân Bernabeu, trong đó có sự hiện diện của Diego Maradona.

Tình thế buộc HLV Pellegrini phải có sự điều chỉnh chiến thuật thi đấu và nhân sự. Theo đó, Guti và Van der Vaart được tung vào sân. Gần như ngay lập tức, Real có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 do công của Ronaldo bằng cú dứt điểm đẹp mắt ở cự ly chừng 11m. Trên đà hưng phấn, Kền kền ào lên tấn công và nhanh chóng có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở phút 64. Cái tên xuất hiện trên bảng tỷ số trận đấu là trung vệ Sergio Ramos.

Van der Vaart (giữa) mang về bàn thắng quý như vàng cho Real.

Từ thời điểm đó, thế trận nghiêng hẳn về phía Los Blancos. Trong khi đó, đội khách rơi vào thế giơ đầu chịu báng, khiến HLV Jimenez phải liên tục ra tận đường pitch nhắc nhở các học trò thi đấu đồng thời đưa Duscher vào sân để củng cố khả năng phòng thủ.

Real lại tăng cường hàng công với sự xuất hiện của đội trưởng Raul. Mọi nỗ lực của đội chủ sân Bernabeu cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng quý như vàng của tiền vệ Van der Vaart ở phút thứ 90. Kết quả chung cuộc 3-2 nghiêng về Los Blancos đồng nghĩa với việc họ đã chính thức san bằng cách biệt về điểm với đại kình địch Barcelona sau 25 vòng đấu. Tuy nhiên, do kém hơn về chỉ số đối đầu, Los Blancos vẫn tạm xếp sau.

Tỷ số: Real Madrid 3-2 Sevilla

Ghi bàn: Alonso (10’-phản lưới), Dragutinovic (52’), Ronaldo (60’), Ramos (64’), V. Vaart (90').

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa, Lass, Xabi Alonso, Marcelo, Kaká, Higuaín, Cristiano Ronaldo.
Sevilla: Palop, Navarro, Dragutinovic, Stankevicius, Konko, Zokora, Fazio, Perotti, Capel, Jesús Navas,Negredo.
Vòng 25 La Liga

Ngày 7/3/2010
00h: Deportivo – Tenerife: 3-1
02h: Barcelona – Almeria: 2-2
04h: Real – Sevilla: 3-2
23h: Malaga – Xerez
23h: Espanyol – Villarreal
23h: Mallorca – Sporting
23h: Osasuna – Getafe

Ngày 8/3/2010
01h: Bilbao – Valadollid
03h: Zaragoza – Atletico

Ngày 9/3/2010
03h: Valencia – Racing
Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn