‘Ronaldo hay nhất trong lịch sử Real Madrid’

Thể thaoThứ Bảy, 17/12/2016 07:43:00 +07:00

Huấn luyện viên lừng danh Vicente del Bosque không dẫn dắt Ronaldo, nhưng cho rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha có đẳng cấp vượt xa so với những huyền thoại khác của đội bóng Real.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, cựu huấn luyện viên Real và đội tuyển Tây Ban Nha nhận định: “Cristiano Ronaldo là cầu thủ số một trong lịch sử Real Madrid thông qua những kỷ lục mà cậu ấy sở hữu”.

Ngôi sao sinh năm 1985 người Bồ Đào Nha mới đây đã giành Quả bóng vàng thứ tư trong sự nghiệp. Đây là kỷ lục của cầu thủ từng khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

ronaldo

 Cristiano Ronaldo đã có 4 lần giành Quả bóng vàng

Từ khi đầu quân cho Real Madrid năm 2009, Ronaldo thi đấu 247 trận tại La Liga và ghi được 270 bàn. Anh bỏ xa người xếp thứ hai là Raul - cầu thủ được xem là huyền thoại ở sân Bernabeu với 228 bàn sau 550 trận tại giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha.

Tính trên tất cả mặt trận, Ronaldo đã có tổng cộng 377 lần lập công sau 366 trận với tỷ lệ 1,33 bàn mỗi trận. Đây là hiệu suất ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ khoác áo Real Madrid. Trong khi đó, huyền thoại đạt hiệu quả ghi bàn tốt thứ hai sau Ronaldo là Ferenc Puskas với trung bình 0,92 bàn mỗi trận. Ông có 242 lần lập công sau 262 trận.

Trong buổi phỏng vấn, cựu huấn luyện viên Vicente del Bosque cũng tỏ ra thất vọng khi học trò cũ Andres Iniesta chưa lần nào giành Quả bóng vàng dù rất thành công trong màu áo câu lạc bộ Barca và đội tuyển Tây Ban Nha.

Cựu thuyền trưởng Real Madrid cho rằng: “Iniesta không được đánh giá đúng khả năng”. Tiền vệ này xếp thứ hai sau Lionel Messi trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2010. Năm đó, tuyển thủ người Tây Ban Nha là cầu thủ hay nhất chung kết World Cup và góp công lớn giúp đội tuyển xứ bò tót giành cúp vàng.

Năm 2010, danh hiệu cá nhân này vẫn còn là sự hợp nhất giữa Quả bóng vàng của tạp chí France Football và Cầu thủ xuất sắc FIFA. Năm nay, Quả bóng vàng trở lại với hình thức bầu chọn cũ, nghĩa là chỉ do các nhà báo thể thao uy tín trên thế giới chọn ra chủ nhân Quả bóng vàng.

Chiến thắng đã thuộc về Cristiano Ronaldo của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn