Ronaldo, Facebook và cơn động kinh trước trận chung kết

Thể thaoThứ Bảy, 09/07/2016 14:28:00 +07:00

Ronaldo đang đứng trước áp lực của một trận chung kết Euro, và tất nhiên CR7 cũng gây ‘áp lực cảm xúc’ cho người xem, đặc biệt là những người hâm mộ anh.

1. Bây giờ với câu hỏi cái gì không thể thiếu trong cuộc sống, nhiều người sẽ không ngần ngại trả lời đó là chiếc điện thoại thông minh và…facebook. Còn với câu hỏi cái tên nào không thể thiếu trong bóng đá, rất nhiều CĐV sẽ trả lời đó là Cristiano Ronaldo.

ronaldo-02

 

CR7 bây giờ cũng giống như facebook, thu hút sự quan tâm của hàng tỷ người. Người hâm mộ bóng đá theo dõi anh, từ những chi tiết nhỏ nhất như ăn, mặc, ngủ, đến công việc chính là đá bóng.

Ronaldo, vì thế, luôn là đề tài hấp dẫn trên các mặt báo thể thao. Đã có quá nhiều bài viết về anh, khen có, chê có, và tranh cãi quanh anh dường như không bao giờ kết thúc.

Clip: Ronaldo ném micro của phóng viên xuống hồ

2. Ở Euro 2016, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha tiến vào vòng đấu loại trực tiếp không thực sự thuyết phục với 3 trận hòa. Nếu theo luật cũ chỉ lấy hai đội nhất mỗi bảng đấu, CR7 đã xách va li về nước từ lâu.

Ở vòng bảng, Ronaldo thu hút sự chú ý không phải bằng phong độ trên sân mà là những hành động bên lề. Anh sút trượt 11m ở trận đấu với Áo, từ chối bắt tay các cầu thủ Iceland vì cho rằng đối thủ đá với tâm lý nhỏ nhen. Đối với cánh báo chí, anh không ngần ngại giật micro của phóng viên ném xuống hồ.

cristiano-ronaldo-portuga

Ronaldo không thắng được Iceland

Ronaldo lập tức bị chỉ trích thậm tệ, nhiều người thích thế, đặc biệt khi chính Bồ Đào Nha phải thi đấu với tâm lý nhỏ nhen như Iceland để thắng Croatia ở vòng knock-out.

Rồi Ronaldo đáp trả những chỉ trích ấy bằng những hành động thật đặc biệt. Trên sân, anh hi sinh thói ích kỷ cá nhân để hòa vào lối chơi chung của tập thể, là người sút 11m đầu tiên trong trận đấu căng thẳng với Ba Lan, thay vì sút quả 11m thứ 5 để trở thành người hùng.

Anh an ủi Luka Modric, Gareth Bale sau thất bại cay cắng bằng những cái ôm thân thiết. Anh cũng thân thiện với fan cuồng bằng những tấm hình selfie.

ronaldo-bongda

Ronaldo ôm cậu bé nhặt bóng

Từ một Ronlado điệu, kênh kiệu, Ronaldo bỗng nhiên trở nên 'đàn ông', ‘tử tế’ hơn gấp bội. Đặc biệt, cú bật nhảy đánh đầu thần sầu đưa bóng vào lưới xứ Wales ở bán kết đã khiến cho nhiều CĐV bật tung cảm xúc. Họ vui sướng dè bỉu những chỉ trích đã nhắm vào Ronlado. 

Họ lại tiếp tục mơ về một cú bật nhảy tương tự thế của Ronaldo trong trận chung kết với ĐT Pháp có thể giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch Euro. Còn Ronaldo sẽ vượt qua cột mốc 9 bàn thắng của Platini ở các kỳ Euro để trở thành chân sút vĩ đại nhất.

Bàn thắng ấy có thể khiến các CĐV vui vẻ hoan ca tuyệt đỉnh, có thể khiến các đôi trai gái yêu nhau hơn, và ở một nơi nào đó tỉ lệ sinh có thể tăng lên.

Bởi nên nhớ, 9 tháng sau khi Iniesta ghi bàn vào lưới Chelsea ở bán kết Champions League năm 2010, theo điều tra của kênh RADIOCOM, tỉ lệ sinh ở Barcelona bỗng dưng thay đổi. Ông Mercedes Rodríguez, đại diện bệnh viện phụ sản Clínica Quirón lý giải: “Bàn thắng của Iniesta khiến các CĐV rất phấn khích và nhờ đó họ có thêm sự nồng nhiệt trong chuyện chăn gối. Đó là nguyên nhân lý giải tại sao số lượng trẻ em lại tăng vọt như vậy”.

Clip: Khả năng bật nhảy hoàn hảo của Ronaldo

Ronaldo cũng hoàn toàn có thể gây được hiệu ứng như thế, bởi xét về độ ‘chuẩn men’ 6 múi thì CR7 hơn gấp bộ Iniesta, còn bàn thắng ở một trận chung kết Euro thì có khi còn quan trọng hơn ở Champions League.

3. Nhưng người Pháp và nhiều CĐV ghét Ronaldo đâu muốn thế. Bởi với họ con đường tiến vào chung kết của Bồ Đào Nha không thực sự thuyết phục, và cũng chẳng ai thích người mình không ưa lên ngôi cả. 

Thực tế thì ĐT Pháp hoàn toàn đủ khả năng cho Bồ Đào Nha nếm mùi thất bại, bởi họ là đội chủ nhà, là đội bóng đang ghi được nhiều bàn thắng nhất ở kỳ Euro 2016. ‘Gà trống’ đang sở hữu một hàng công sắc lẹm, với Giroud biết xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, một Griezmann ma quái và ảo diệu trong phòng thủ lẫn tấn công khi đang dẫn đầu danh sách ‘vua phá lưới’ Euro2016 với 6 bàn thắng.

PA-282259

 Ronaldo (béo) trong trận chung kết World Cup 1998

Có thể Les Bleus thi đấu chưa đúng chất lãng mạn, nồng nàn kiểu vang Pháp, nhưng lại rất chắc chắn qua từng trận đấu. ĐT Pháp của HLV Deschamps dần tái hiện hình ảnh trên đỉnh vinh quang thế giới ở World Cup 1998.

Cũng trong trận chung kết năm đó, Pháp cũng phải đối đầu với một cầu thủ có tên Ronaldo khi đó đang rất nổi đình nổi đám trong thế giới bóng đá không khác gì CR7 bây giờ. Nhưng sau khi Brazil thua Pháp với tỉ số 0-3, người ta mới vỡ lẽ Ronaldo thi đấu không đúng phong độ vì trước khi trận đấu diễn ra anh bị động kinh. Đến nay đó vẫn là một sự việc bí hiểm về Ronaldo mà chưa có một lý giải nào thực sự thuyết phục.

deschamps

Didier Deschamps sẽ lại được tận hưởng cảm giác trên đỉnh vinh quang?

Rõ ràng, khi nhìn lại quá khứ nhiều CĐV đang rất lo lắng cho Ronaldo, vì áp lực của sự kỳ vọng là rất lớn khi anh đã từng thất bại đau đớn ở chung kết Euro 2004.

Vì thế, các CĐV cả thích anh lẫn ghét anh đều đang nín thở từng giờ, từng phút, từng giây chờ xem Ronaldo sẽ thể hiện ra sao ở trận đấu với ĐT Pháp qua chiếc điện thoại thông minh, bởi sau trận chung kết sẽ có rất nhiều trạng thái cảm xúc trái ngược diễn ra.

Ronaldo quả thực bây giờ cũng giống như facebook tạo ra niềm vui, nỗi buồn, sự ghen tị, chán nản và có thể bị tâm thần theo như một kết quả nghiên cứu mới đây của Viện Sức khỏe Tâm thần Mỹ vừa được công bố cách đây chừng một tuần.

Clip: Người Pháp ăn mừng vào chung kết Euro 2016

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Thông B53
Bình luận
vtcnews.vn