Ronaldo dị biệt, mọc thêm xương ở chân

Thể thaoThứ Năm, 29/05/2014 07:10:00 +07:00

(VTC New) - Bằng nỗ lực tập luyện, Cristiano Ronaldo đã đẩy lùi bệnh được bệnh tim và căn bệnh hiếm chỉ 10% dân số thế giới có nguy cơ mắc phải

(VTC New) - Bằng nỗ lực tập luyện, Cristiano Ronaldo đã đẩy lùi bệnh được bệnh tim và căn bệnh hiếm chỉ 10% dân số thế giới có nguy cơ mắc phải. 

Trong cuốn tự truyện mang tựa đề “CR7 – The Secrets of the Machine” (tạm dịch: CR7 – Những bí mật của cỗ máy), Ronaldo tiết lộ rằng, cơ thể anh từng mang căn bệnh “mọc thêm xương” ở mắt cá chân - căn bệnh chỉ có 10% dân số thế giới có nguy cơ mắc phải. 
Căn bệnh trên của Ronaldo được phát hiện sau một cuộc kiểm tra y tế ở trận đấu giữa Real Madrid và Marseille tại Champions League 2009. Các bác sĩ lo lắng khi phát hiện ra trong cấu trúc mắt cá chân của chân sút 28 tuổi mọc thêm một đoạn xương bất thường. Họ nói với Ronaldo rằng để khỏi chỉ có hai con đường là tập vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật. 
Ronaldo tập luyện đánh bại bệnh tật, trở thành dị nhân
Ronaldo tập luyện đánh bại bệnh tật, trở thành dị nhân 
Tất nhiên, với một cầu thủ mà tập luyện như một niềm đam mê thứ hai bên cạnh trái bóng, Ronaldo đã chọn phương án vật lý trị liệu. Kết quả là sau 5 năm kể từ ngày phát hiện căn bệnh hiếm gặp, Ronaldo đã có một mùa giải 2013-14 thành công rực rỡ cùng Real Madrid. Anh đứng trên đỉnh châu Âu cùng Los Blancos và trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Champions League. 

Ronaldo được biết đến là cầu thủ có sự dẻo dai phi thường. Nhưng để đạt được thành quả đó, trong quá khứ, Quả bóng Vàng 2013 đã phải đánh bại được những căn bệnh có thể chấm dứt sự nghiệp của anh. 
Khi mới 15 tuổi, đội ngũ nhân viên y tế của Sporting Lisbon đã chuẩn đoán Ronaldo mắc bệnh tim. Nhịp tim của siêu sao người Bồ Đào Nha cao hơn người bình thường kể cả khi không vận động mạnh. Ngay lập tức, gia đình Ronaldo đã quyết định cho thực hiện ca phẫu thuật cho anh. 
Thân hình chuẩn hơn cả siêu mẫu của Ronaldo
Thân hình chuẩn hơn cả siêu mẫu của Ronaldo 
Điều đáng nói, chưa đầy một tuần sau ca phẫu thuật Ronaldo đã bất chấp cảnh báo của bác sĩ để quay trở lại sân tập. Anh tập nhiều đến nỗi mà phòng tập thể dục của Sporting Lisbon khi đó phải ra thông báo đích danh: 
“Chúng tôi cảnh báo hai cầu thủ Cristiano Ronaldo và Jose Semedo (bạn tập chung với Ronaldo) không được sử dụng phòng tập thể dục nếu không được sự cho phép từ CLB. Các phòng tập sẽ có nhân viên giám sát túc trực và bắt buộc phải đóng cửa trước 23h30”. 

HLV đội trẻ Luis Martins của Sporting Lisbon cũng khuyên Ronaldo rằng: “Tôi đã giải thích với Cristiano rằng cậu ấy không nên tập quá nhiều vì có thể sẽ bị quá sức, dẫn đến gây hại cho cơ thể và sức khỏe của cậu ấy mà thôi”. 
Chính những nỗ lực đáng kinh ngạc đó đã giúp Ronaldo- từ hình ảnh ẻo lả ngày tới Man Utd, trở thành nhà thể thao hàng đầu thế giới.


Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn