‘Ronaldo đệ nhị’ đáng sợ như thế nào?

Thể thaoThứ Năm, 28/02/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Cả giải Ngoại hạng cũng như châu Âu đang lên cơn sốt về Gareth Bale, về những pha lập công liên tiếp cũng như sự đáng sợ của anh mỗi khi ra sân


(VTC News) - Cả giải Ngoại hạng cũng như châu Âu đang lên cơn sốt về Gareth Bale, về những pha lập công liên tiếp cũng như sự đáng sợ của anh mỗi khi ra sân. 


Cùng là những cầu thủ chạy cánh và luôn sẵn sàng bó vào trung lộ để sắm vai “số 9 ảo”, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo hiện có phong cách thi đấu khá giống nhau. Chính vì vậy mà rất nhiều người đã coi ngôi sao người xứ Wales như là “CR7 đệ nhị” của giới túc cầu.

Gareth Bale đang chơi như lên đồng 

Gọi như vậy cũng không ngoa, bởi Bale hiện chỉ kém Robin Van Persie và Luis Suarez trên bảng xếp hạng những chân sút tốt nhất ở giải Ngoại hạng mùa này. Sau 23 trận ra sân kể từ đầu mùa, ngôi sao đang khoác áo Tottenham đã có tổng cộng 15 bàn thắng, con số đáng kinh ngạc với một cầu thủ không được xếp vị trí mũi nhọn.

Nhìn tổng thể là như vậy, còn phong độ gần đây của tiền vệ 23 tuổi này còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Trong 4 trận gần nhất ở Premier League, anh ghi tới 6 bàn. Không một ai chơi bóng ở giải đấu này làm tốt hơn Gareth Bale trong quãng thời gian này.

So với những người đồng đội đang chơi cho Tottenham, Gareth Bale cũng hoàn toàn vượt trội. Chân sút tốt thứ nhì của Gà trống là Jermain Defoe cũng mới có 9 bàn. Còn Adebayor, người được giới chuyên môn kỳ vọng rất cao trước khi mùa bóng này khởi tranh, chỉ có vỏn vẹn 2 pha lập công.

Nếu không có những bàn thắng của Defoe, Gà trống chỉ mất đi 6 điểm trong mùa giải này, nghĩa là trung bình 1 bàn thắng của tiền đạo người Anh có giá trị 0,67 điểm. Trong khi đó, nếu như không có 15 bàn của Bale, đội chủ sân White Hart Lane sẽ mất tới… 15 điểm, nghĩa là mỗi bàn thắng của cựu cầu thủ Southampton có giá là 1 điểm.

Danh sách những cầu thủ đóng góp nhiều điểm nhất cho CLB 

Chỉ duy nhất một người tại Premier League xuất sắc hơn Gareth Bale, đó là Robin Van Persie. 19 pha lập công của tiền đạo người Hà Lan có giá trị tương đương 22 điểm, chiếm 32,4% số điểm của MU. Kém hơn một chút, số điểm mà cầu thủ chạy cánh của Tottenham mang lại từ những bàn thắng là 31,9%.

Một điều khá ngạc nhiên là dù cũng ghi rất nhiều bàn nhưng số điểm mà Luis Suarez mang lại từ những pha lập công của anh chỉ là 8. Lý do là vì chân sút người Uruguay thường có xu hướng ghi nhiều bàn trong những trận đấu với các đối thủ yếu (Norwich, Wigan, QPR, Sunderland), những bàn thắng chỉ giúp chiến thắng thêm đẹp, chứ không hề có ý nghĩa quyết định số phận trận đấu.

Thêm một chi tiết thú vị nữa, đó là dù chỉ ghi được 10 bàn, nhưng số điểm mà Wayne Rooney mang về lên tới tận 13 điểm. Đó là bởi, gã Shrek luôn biết nổ súng mỗi khi các đội bóng cần đến anh, điển hình là các cuộc đọ sức với Reading, Man City, Southampton hay Fulham.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn