Ronaldo chấn thương, Đức-Mỹ vẫn nâng mức cảnh báo nguy hiểm

Thể thaoThứ Sáu, 13/06/2014 10:43:00 +07:00

(VTC News) - Dù đang dính chấn thương nghiêm trọng và không chắc chắn đạt phong độ cao tại World Cup 2014, nhưng mọi đối thủ đều đang dè chừng Cristiano Ronaldo

(VTC News) - Dù đang dính chấn thương nghiêm trọng và không chắc chắn đạt phong độ cao tại World Cup 2014, nhưng mọi đối thủ đều đang dè chừng Cristiano Ronaldo.

Tại World Cup diễn ra ở Brazil lần này, ĐT Bồ Đào Nha nằm chung bảng G với Đức, Mỹ và Ghana. Nhìn chung về tương quan lực lượng, cơ hội đi tiếp dành cho Seleccao là khá sáng sủa, khi chỉ có Đức thực sự nhỉnh hơn họ. 
ĐT Bồ Đào Nha đang trông chờ tất cả vào sự tỏa sáng của Ronaldo
ĐT Bồ Đào Nha đang trông chờ tất cả vào sự tỏa sáng của Ronaldo 
Nhưng với tình hình chấn thương của những trụ cột như Pepe, Fabio Coentrao và đặc biệt là Cristiano Ronaldo, các fan hâm mộ đội bóng màu áo bã trầu đang hết sức lo lắng về thành tích của đội tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 
Song, hai HLV của ĐT Mỹ và Đức lại không nghĩ vậy. Cả hai có ý ám chỉ rằng, tình hình chấn thương mà Bồ Đào Nha để lộ ra chỉ là "đòn gió", và đều đã lên sẵn kế hoạch “săn sóc” Ronaldo kĩ càng trong trường hợp “nhỡ may anh ta xung trận”. 
Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Jurgen Klinsmann của ĐT Mỹ khẳng định: “Công việc của chúng tôi khi đối đầu với Bồ Đào Nha là ngăn chặn Ronaldo bằng mọi giá. Chúng tôi bắt buộc phải nghĩ ra cách khiến anh ta khốn khổ trong một ngày đẹp trời ở Manaus”. 
Chấn thương của Ronaldo chỉ là 'đòn gió'?
Chấn thương của Ronaldo chỉ là 'đòn gió'? 
Hơn thế, HLV Joachim Low nói: “Boateng đủ khả năng để giữ chân Ronaldo, và để chắc chắn hơn, tôi sẽ dùng thêm Philipp Lahm khóa chặt anh ta lại. Đúng vậy, Boateng và Lahm sẽ cùng nhau đối phó với Ronaldo”. 
“Các bạn có thể chê cười vì điều trên nhưng nên nhớ rằng, chúng tôi đang đối đầu với đội bóng xếp ngay sau chúng tôi trên bảng xếp hạng thế giới (của FIFA). Bồ Đào Nha nói không ngoa thì họ là những nhà vô địch thế giới khi nói đến lối chơi phản công nhanh. Cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nếu bạn để vuột Ronaldo hay Nani ra khỏi tầm mắt, họ sẽ ngay lập tức tấn công một cách chớp nhoáng khi bạn chưa kịp nghĩ nên làm gì để phòng ngự. Đó là tôi chưa kể đến những nhân tố khác như Joao Moutinho hay thậm chí là Pepe”.
HLV Jurgen Klinsmann và Joachim Low dè chừng Ronaldo
 HLV Jurgen Klinsmann và Joachim Low dè chừng Ronaldo
Vào 23h ngày 16/6, ĐT Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân gặp Đức. Và ở lượt trận thứ 2, vào 5h ngày 23/6, Seleccao sẽ đối đầu với ĐT Mỹ trước khi có trận đấu cuối cùng tại bảng G, gặp Ghana, vào lúc 23h, ngày 26/6. 

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn