Ronaldo bật nhảy ghi bàn khiến cả thế giới bội phục

Thể thaoThứ Năm, 07/07/2016 17:11:00 +07:00

Bàn thắng đưa Cristiano Ronaldo sánh ngang huyền thoại Michel Platini đến từ một cú đánh đầu mang thương hiệu của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Dù không đạt phong độ cao tại Euro 2016 nhưng Ronaldo vẫn là mũi tấn công đáng sợ nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha. Vì vậy, HLV Chris Coleman đã đặc biệt cử James Collins theo sát CR7  như hình với bóng.

Trung vệ này đã chơi tương đối tốt, nhất là trong những tình huống tranh chấp bóng bổng với đội trưởng của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên người đồng đội của anh là James Chester thì lại không làm được như vậy.

Trong tình huống dẫn đến bàn mở tỉ số, Chester đã bất lực hoàn toàn trong việc ngăn cản pha đánh đầu dũng mãnh của Ronaldo. Cũng khó trách được hậu vệ 27 tuổi này vì đó là một cú bật nhảy không khác gì vận động viên bóng rổ của tiền đạo mang áo số 7 – theo lời nhận xét của cựu danh thủ Martin Keown.

Cụ thể, Ronaldo đã tiếp xúc bóng ở độ cao 2,6m so với mặt sân – cao hơn cả xà ngang (khoảng 2,4m). Để làm được điều này, ngôi sao 31 tuổi đã thực hiện một pha bật nhảy 0,76m và giữ mình trên không trong 0,7 giây. Dù chưa phải là một động tác tốt nhất trong khả năng của anh nhưng nó vừa đủ để loại bỏ hậu vệ đối thủ. Cú chạm đầu đưa bóng bay với vận tốc lên tới 44,3 dặm/giờ hoàn toàn làm bó tay thủ môn Wayne Hennessey.

2

 Các thông số kỹ thuật trong pha đánh đầu của Ronaldo

Trên thực tế những cú bật nhảy như thế này là một sở trường của Ronaldo. Thậm chí anh còn có thể làm tốt hơn thế và khiến nhiều thủ môn và hậu vệ phải ngỡ ngàng trong những tình huống bóng bổng. 

Video: Thí nghiệm bật nhảy của Ronaldo

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn