Ronaldo 30 tuổi: Không phải gã tầm thường chiến đấu với mỡ bụng

Thể thaoThứ Sáu, 06/02/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Có lẽ không nhiều người nghĩ Cristiano Ronaldo đã ‘già đến vậy’ và sắp tính đến chuyện tìm nơi dưỡng già khi tròn 30 tuổi.

(VTC News) - Có lẽ không nhiều người nghĩ Cristiano Ronaldo đã ‘già đến vậy’ và sắp tính đến chuyện tìm nơi dưỡng già khi tròn 30 tuổi.  

Mới đây, siêu cò Jorge Mendes, cũng là người đại diện của Cristiano Ronaldo hào hứng nói: “Thân chủ của tôi là một vận động viên vĩ đại và có giá trị chuyển nhượng đến 1 tỉ Bảng”. 

Mendes cũng tin: “Ronaldo sẽ chơi ở cấp độ cao nhất cho đến khi cậu ấy 40 tuổi. Trước thời điểm đó, ở tuổi 39, Ronaldo vẫn sẽ có thể đánh đầu ghi bàn, thậm chí tới 30 bàn/mùa. Hãy nhìn xem cách sống, cách tập luyện, cách ăn của Ronaldo. Đó là những ví dụ cho tất cả chúng ta noi theo”. 
Cristiano Ronaldo - một trong những siêu sao bóng đá đắt giá nhất hiện tại
 Cristiano Ronaldo - một trong những siêu sao bóng đá đắt giá nhất hiện tại

Khi nào Ronaldo hết ‘đẻ trứng vàng’?

Cái giá 1 tỉ Bảng cho CLB nào muốn sở hữu Ronaldo vào thời điểm này, Mendes không “nổ bom” như vài lời chê bai từ dư luận. Ronaldo có thể bị những fan hâm mộ Lionel Messi “dìm hàng” về tài năng trời phú, về phá cách trong lối chơi, rê dắt biến hàng thủ mọi đội bóng thành những gã hề,... 

Nhưng có một thực tế không thể chối bỏ. Gói gọn trong khoảng xanh 120x90m, giá trị thực của Ronaldo có thể sẽ chỉ 104.3 triệu Bảng như định giá của hãng thống kê CIES Football Observatory. Nhưng nếu tính luôn cả giá trị thương mại, 1 tỉ Bảng là cái giá xứng đáng với “con gà đẻ trứng vàng” cho Real Madrid lúc này. 

Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez từng nói rằng, ông sẽ bán sân Bernabeu trước khi bán Beckham. Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra với Ronaldo - cầu thủ đã giúp Real có 35 triệu Bảng/năm từ Adidas và ít nhất 10 triệu Bảng/năm từ Nike. Và nên nhớ, Real từng bị cho là phụ bạc với huyền thoại Raul cũng vì Ronaldo muốn gắn liền với thương hiệu CR7. 
'Con gà đẻ trứng vàng' ngày ấy và bây giờ
 'Con gà đẻ trứng vàng' ngày ấy và bây giờ
Trước khi bỏ 80 triệu Bảng mua Ronaldo hồi năm 2009, Perez đã nói: “Khi Beckham tới, từ doanh thu 5 triệu Bảng/năm, chúng tôi đã tăng vọt lên 35 triệu bảng/năm thông qua các hợp đồng tài trợ. Có một số cầu thủ sẽ đẻ ra tiền vì họ có ảnh hưởng rất ngoạn mục về mặt thương mại. Ronaldo là một trong những cầu thủ như vậy”.

Và giờ đây, Ronaldo cũng chẳng kém cạnh đàn anh mình là bao, thậm chí có thể hơn. “Do tuổi tác và con đường sự nghiệp, Beckham sẽ mất đi nhiều cơ hội trở thành gương mặt đại diện các sản phẩm quảng cáo và Ronaldo là ngôi sao xứng đáng nhất để thay thế vị trí của Becks”, Simon Chadwick, chuyên gia về chiến lược và tiếp thị kinh doanh trong thể thao tại Đại học Coventry khẳng định. 

Xét ở độ thu hút fan, năm 2014, Ronaldo là vận động viên thể thao đầu tiên đạt 100 triệu lượt “like” trên Facebook. Trên Twitter, Ronaldo cũng được ví như “ông hoàng” với hơn 32 triệu lượt “follow”. Theo một cuộc khảo sát hồi khoảng tháng 6/2014, Ronaldo đạt 83,87% mức độ biết đến trên toàn cầu và ăn đứt Messi với 76%, Rooney 56%. 

Điều trên chắc chắn đã góp công không nhỏ vào con số 140 triệu Euro tiền bản quyền truyền hình ở mùa giải 2013-14 cho Real. Và Perez giờ đây vẫn có thể tự đắc trả lời: “Ronaldo vẫn có thể đẻ trứng vàng”. 
Xem lại toàn bộ 61 bàn thắng của Ronaldo ở mùa giải 2013-14
Khi nào Ronaldo dưỡng già?

“Nhiều người đàn ông chiến đấu với mỡ, với viễn cảnh bụng bự ở tuổi 30. Nhưng Cristiano Ronaldo không phải là một gã tầm thường”, Daily Mail bình luận trong tin tức Ronaldo ra mắt bộ sưu tập đồ lót mới. 

Bình luận của Daily Mai và cả khẳng định của siêu cò Mendes ở đầu bài chẳng viễn vông chút nào. Ở tuổi 30, Ronaldo vẫn chơi bóng, vẫn bứt tốc hơn nhiều chàng trai đôi mươi khác. Sân cỏ thể giới hiện tại, chuyện thắng thua giờ đây đều có dấu ấn chiến thuật, và để nó được thực hiện hoàn hảo, các cầu thủ buộc phải mạnh về thể chất.

“Một phần thiết yếu của cuộc sống” Ronaldo là tập luyện, tập luyện và tập luyện. Hẳn ai cũng từng nghe về câu chuyện Ronaldo gập bụng 3000 lần/ngày bất kể thời gian, địa điểm. Hay những chỉ số như: bật nhảy có đà cao tới 2.63m, hơn 7cm so với VĐV bóng rổ có sức bật tốt nhất; “vòng 2” sáu múi hoàn hảo có lượng mỡ thừa chỉ 10%, thấp hơn cả mức mà một siêu mẫu cần đạt (13.8%); nâng khối lượng tạ tổng cộng 23,055 tấn trong suốt buổi tập,...
Cơ thể hoàn hảo của Cristiano Ronaldo
 Cơ thể hoàn hảo của Cristiano Ronaldo
Những thống kê trên thuộc dạng “không thể tin nổi” đối với ngay cả một cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhiều VĐV chuyên nghiệp ở các môn thể thao cần sức mạnh, tuổi 30 là mốc “không đến càng tốt”. Song, nhìn Ronaldo thi đấu, đã có câu cảm thán từ khán giả rằng:“Ô! Ronaldo đã 30 rồi cơ à. Anh ta còn lâu mới sang Mỹ đá bóng”. 

Cuối cùng, truyền thông châu Âu đang đặt ra câu hỏi dành cho Man Utd: “Ronaldo giờ đây đã 30, các bạn có còn muốn anh ấy?”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn