Ronaldo - Kaka tắt lịm, "Sư tử" Lyon nuốt gọn Real

Thể thaoThứ Tư, 17/02/2010 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Nhờ lối chơi hợp lý Lyon tiếp tục buộc đội khách Real phải gục ngã trên đất Pháp bằng tỷ số 1-0.

(VTC News) - Ronaldo và Kaka đã chạy và sút như điên nhưng không thể một lần làm rung lưới đối phương. Trong khi đó, nhờ lối chơi hợp lý, Lyon tiếp tục buộc đội khách Real phải gục ngã trên đất Pháp bằng tỷ số 1-0.

Mảnh đất Gerland của Lyon luôn khiến Real sợ hãi. Hai lần gần đây nhất đội bóng đến từ Tây Ban Nha đều nhận thất bại và sau đó bị loại ở vòng 1/8 ở trận lượt về. Tuy nhiên, các Madridistas vẫn hi vọng Club Blanco sẽ thay đổi lịch sử khi Real đang sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ xuất sắc trong đó phải kể đến Ronaldo và Kaka. Hơn nữa, Lyon bây giờ yếu hơn rất nhiều so với những  năm trước đây.

Thi đấu rất cố gắng nhưng Ronaldo và Benzema không thể một chọc thủng lưới Lyon. (Ảnh: AP)
Trước giờ bóng lăn HLV Pellegrini ngụ ý sẽ sử dụng tiền đạo Benzema ngay từ đầu để chống lại đội bóng cũ, nhưng Higuain mới là người đá cặp cùng Ronaldo trên hàng công khi trọng tài nổi còi khai cuộc. Tuy là khách song Real mới là đội chiếm lĩnh thế trận nhờ tỷ lệ sở hữu bóng nhiều hơn. Dẫu vậy, các miếng tấn công của Los Blancos lại rất đơn điệu, dù rằng Ronaldo, Kaka, Higuain đã thi đấu rất cố gắng.

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Lyon chủ động chơi chậm và chắc ở phần sân nhà rồi bất ngờ tấn công đối thủ nhờ vào sự năng động của bộ đôi tấn công Delgado – Govou. Họ suýt có bàn thắng mở tỷ số nếu cú sút của Delgado không đi chệch khung thành trong gang tấc ở phút thứ 10. Những phút sau đó, Lyon còn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm khác nhưng sự xuất sắc của “thánh” Iker Casillas đã ngăn cản đội chủ nhà sớm ăn mừng bàn thắng ngay trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ giải lao, khi khán giả chưa ấm chỗ trên khán đài thì ở dưới sân Lyon đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công của tiền vệ Jean Makoun ở phút thứ 47. Bàn thắng khiến các cầu thủ đội chủ sân Gerland thi đấu thêm phần tự tin. Trong khi đó, Real vẫn bình tĩnh triển khai tấn công tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số.

Makoun buộc Real rời đất Pháp với hai bàn tay trắng. (Ảnh: AP)
Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ Lyon, đặc biệt là các tiền vệ đánh chặn đã thành công trong việc hóa giải và chia cắt sự liên lạc giữa các tuyến của Club Blanco, khiến Higuain lạc lõng ở tuyến trên, còn Ronaldo không có nhiều khoảng trống để dứt điểm.

Nhận thấy sự bế tắc, HLV Pellegrini quyết định tung Benzema vào sân, thay Higuain. Thi đấu đầy quyết tâm nhưng Benzema vẫn không thể sút tung lưới đội bóng cũ như ước nguyện của anh trước khi trận đấu diễn ra.

Đáng ra những phút cuối trận, Lyon có thể thêm một lần sút tung lưới Real nếu tiền đạo Govou chính xác hơn trong pha dứt điểm. Nhưng chiến thắng 1-0 cũng đã tạo chút lợi thế cho đội bóng nước Pháp ở trận lượt về trên sân Bernabeu sẽ diễn ra sau 2 tuần nữa. Với Real, cơ hội lọt vào vòng tứ kết Champions League mùa này vẫn còn rộng mở với họ nếu biết tận dụng triệt để lợi thế sân nhà ở trận lượt về.

Tỷ số: Lyon 1 - 0 Real Madrid

Ghi bàn: Jean Makoun (47’)

Lịch thi đấu, kết quả vòng knock-out Champions League

* 2h45, 17/2
Lyon v Real Madrid 1 - 0
Milan v MU 2 - 3

* 2h45. 18/2 
Bayern v Fiorentina 
Porto v Arsenal 

* 2h45, 24/2
Stuttgart v Barcelona 
Olympiacos v Bordeaux 

* 2h45, 25/2
CSKA Moskva v Sevilla 
Internazionale v Chelsea 

Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn