Rộn ràng phiên chợ cuối năm nơi rốn lũ Hà Tĩnh

Thời sựThứ Năm, 26/01/2017 11:12:00 +07:00

Phiên chợ cuối năm ở các xã vùng lũ của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khoác lên một màu áo rực rỡ của đào, hoa cây cảnh.

Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) - địa phương gánh chịu hậu quả nặng nề lũ chồng lũ diễn ra cuối tháng 10, đầu tháng 11/2016. Lũ đi qua, bao khó khăn còn chồng chất nhưng những ngày này không khí Tết rộn ràng nơi rốn lũ.

1

 Phiên chợ quê cuối năm luôn đông nghẹt người.

Ghi nhận của PV, chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết nguyên đán, người dân nơi rốn lũ Hương Khê đang tất bật đến phiên chợ cuối năm. Dọc các tuyến đường từ Trung tâm huyện đến các xã vùng bị ngập lũ ngày nào nay khoác lên một màu áo mới muôn sắc màu của đào, hoa cây cảnh và nhộn nhịp cảnh người xe tấp nập kẻ bán người mua. Đặc biệt không khí tết thể hiện rõ nhất ở các phiên chợ quê.

2

 Chợ Tết đông khách nên hai anh em Hải và Hà ở xã Phương Điền tranh thủ những ngày nghỉ Tết để giúp mẹ bán hàng tại chợ.

Khác với những ngày thường phiên chợ cuối năm luôn tấp nập người mua kẻ bán từ 3-4h sáng. Hàng hóa đặc trưng được bày bán là lá dong cùng cách mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết khác. Những người dân nơi đây mang những vật dụng mình làm được để ra chợ bán với hi vọng có thêm một chút thu nhập để trang trải cho ngày Tết.

3

 Người dân đi chợ mua những mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết, hầu như ai trên đường về cũng mang theo một bó lá dong.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Bí thư đảng ủy xã Hương Đô, huyện Hương Khê cho biết: “Năm nay người dân phải gánh chịu ba trận lũ liên tiếp nên cuộc sống cũng bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên sau khi lũ đi qua bà con tại địa phương nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các đoàn từ thiện và của nhà nước nên người dân không bị thiếu đói. Năm mới cận kề từ đường làng ngõ xóm không khí Xuân đã ngập tràn.”

4

Bà Nguyễn Thị Lộc (80 tuổi) ở xã Hòa Hải cười tươi sau khi sắm được đồ dùng tết trong phiên chợ cuối năm. 

Còn chủ tịch UBND xã Phúc Đồng - Ông Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Năm nay người dân gặp khó khăn hơn sau lũ giá các mặt hàng giảm mạnh đặc biệt là giá lợn nên kinh tế lại eo hẹp hơn so với những năm trước. Tuy nhiên người dân sẽ không có ai không có Tết”.

Video: Cổ tích đời thương nơi rốn lũ Hương Khê

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn