Rộn ràng đám cưới cổ tích của hoàng tử Monaco

Thế giớiChủ Nhật, 03/07/2011 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi hoàn tất thủ tục đăng kí vào ngày 1/7, hôm qua 2/7 hôn lễ theo phong tục truyền thống đã được cử hành tại khách sạn Place du Palais.

(VTC News) – Sau khi hoàn tất thủ tục đăng kí vào ngày 1/7, hôm qua 2/7 hôn lễ theo phong tục truyền thống đã được cử hành tại khách sạn Place du Palais.

Hơn 3.500 vị khách đã được mời đến tham dự đám cưới. Sau khi những nghi lễ được thực hiện các khác mời sẽ tham dự một bữa tiệc thịnh soạn được chuẩn bị bởi một đầu bếp nổi tiếng.


Hoàng tử Albert 53 tuổi và cô dâu Charlene hạnh phúc bên nhau trong ngày cưới. 

Trong buổi lễ theo phong tục truyền thống này, Tổng giám mục Monaco Bernard Barsi là người chủ trì. Ngài sẽ hỏi từng người trong đôi vợ chồng này có đồng ý lấy người kia hay không. Sau khi nhận được câu trả lời là “Có” ngài sẽ nắm lấy tay 2 người và nói “Những gì Chúa đã gắn kết thì không ai có thể chia rẽ”. Tiếp theo đó 2 người sẽ trao cho nhau những chiếc nhẫn được làm từ vàng trắng và bạch kim. Cuối cùng đôi vợ chồng trẻ sẽ tiến đến một nhà nguyện dành cho các vị thánh bảo vệ Monaco, nơi mà cô dâu sẽ đặt bó hoa cưới của mình đúng như phong tục truyền thống.


Hôn lễ giữa hoàng tử Albert và vị hôn thê Charlene. 

Thành phần khách mời của đám cưới bao gồm vị vua của các nước Tây Ban Nha, Thụy Điển, Lesotho và Bỉ, những người đứng đầu chính phủ Pháp, Iceland, Ireland, Leban, Malta, Đức và Hungary ngoài ra còn có những người giàu nhất nước Pháp cũng như các ca sĩ, người mẫu, nhà thiết kế và các vận động viên nổi tiếng. Đưa tin cho đám cưới của vương quốc hơn 7.000 dân này là hơn 1.000 nhà báo đến từ khắp nơi trên thế giới.


Hoàng tử Albert II của Monaco và vị hôn thê Charlene đã kết hôn trong một buổi lễ truyền thống tại một cung điện xa hoa của Monaco. 

Đôi vợ chồng trao nhau nụ hôn sau khi trả lời “Có” cho câu hỏi của Tổng giám mục Bernard Barsi. 
Cặp đôi trao nhẫn cho nhau trước sự chứng kiến của các quan khách và người chủ trì hôn lễ.  
Hàng nghìn khách mời đã đến tham dự đám cưới gồm chính trị gia và những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như thời trang, thể thao, ca nhạc. Bên cạnh đó là hơn 1000 phóng viên đưa tin đến từ khắp thế giới. 
Váy cưới của cô dâu được thiết kế bởi Giorgio Armani được đính pha lê và ngọc trai qua hơn 2.500 giờ làm việc của đội ngũ thiết kế. 
Rất nhiều khách mời theo dõi nghi lễ ở quảng trường qua màn ảnh rộng, họ sẽ tham dự bữa tiệc vào buổi tối trước khi ngắm màn pháo hoa chúc mừng đám cưới vào cuối ngày 
Cô dâu Charlene bật khóc sau khi đặt bó hoa của mình tại nhà nguyện theo đúng phong tục truyền thống. 
Người dân Monaco thưởng thức màn pháo hoa kết thúc 2 ngày lễ hội của hoàng gia. 

Tùng Đinh(Theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn