Rợn người thủ đoạn buôn trẻ sơ sinh của bác sỹ Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 01/01/2014 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Trung Quốc loan báo vụ xét xử một bác sỹ phụ sản sau khi bà này dùng thủ đoạn tàn nhẫn để buôn bán trót lọt 7 trẻ sơ sinh.

(VTC News) - Truyền thông Trung Quốc loan báo vụ xét xử một bác sỹ phụ sản sau khi bà này dùng thủ đoạn tàn nhẫn để buôn bán trót lọt 7 trẻ sơ sinh.

Theo đó, nữ bác sỹ phụ sản Trương Thục Hiệp đã thừa nhận cáo buộc buôn bán trẻ sơ sinh tại phiên tòa diễn ra ở thành phố Phú Bình, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.
Bằng cách nói dối các cặp vợ chồng rằng con họ bị bệnh hiểm nghèo và không thể cứu nổi, bà Trương đem bán những đứa trẻ tội nghiệp cho đường dây buôn người.
Bác sỹ phụ sản Trương Thục Hiệp bị cảnh sát bắt giữ 

Cảnh sát Trung Quốc vào cuộc sau khi có hai cặp vợ chồng nghi ngờ bà Trương bắt cóc những đứa con mới lọt lòng của họ và đi báo cảnh sát. 
Cáo trạng của tòa án nói nữ bác sỹ phụ sản này đã buôn bán trót lọt 7 trẻ sơ sinh từ tháng 1/2011 đến tháng 7/2013, trong đó có một cặp song sinh.
Sáu trong số những trẻ em bị bán đã được cứu thoát, tuy nhiên một trẻ đã chết, theo tường thuật của báo chí Trung Quốc.
Trong vụ việc được mô tả là "vô cùng tàn nhẫn" gần đây nhất, một bé trai sinh ngày 16/7 được cứu thoát sau khi bà Trương nói với bố mẹ cậu bé rằng con họ "mắc bệnh hiểm nghèo, cần phải từ bỏ".
Sau đó, nữ bác sỹ "không còn tính người" đem bán cậu bé cho hai kẻ buôn người để mang đi rao bán tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Ít ngày sau, đôi vợ chồng nói trên nghi ngờ con mình bị bán và báo với cảnh sát. Cậu bé may mắn được trở về với gia đình hồi tháng 8 vừa qua.
Tuy nhiên, tại phiên tòa, luật sư của bà Trương nói cha mẹ của những trẻ sơ sinh bị bán đi đã "tự nguyện từ bỏ quyền chăm sóc, nuôi dưỡng". Luật sư cũng nói bà Trương "từng giành được nhiều giải thưởng y tế".
Chính sách kiểm soát dân số hiện nay ở Trung Quốc quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ được có một con. Điều này dẫn đến nhiều bậc phụ huynh muốn sinh con trai, khiến tỷ lệ nam nữ ở quốc gia này ngày càng chênh lệch.
Tuy nhiên, hiện Trung Quốc đã nới lỏng chính sách dân số khi cho phép các cặp vợ chồng sinh hai con nếu vợ hoặc chồng là con một trong gia đình.

Văn Việt
Bình luận
vtcnews.vn