Romney bỏ phiếu từ sớm, cử tri đi bầu trong mất điện

Thế giớiThứ Tư, 07/11/2012 07:37:00 +07:00

Ứng viên cuộc đua Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Mitt Romney cùng vợ Ann đã đi bỏ phiếu từ sáng sớm ngày bầu cử 6/11.


Ứng viên cuộc đua Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Mitt Romney cùng vợ Ann đã đi bỏ phiếu từ sáng sớm ngày bầu cử 6/11 trước khi lên đường tới Ohio và Pennsylvania theo dõi cuộc đua giữa mình với đối thủ Barack Obama.

Địa điểm bỏ phiếu tại thị trấn Dixville Notch. (Ảnh: THX/TTXVN) 
"Vợ chồng ông Romney đã bỏ phiếu ở Beech Street Center tại thị trấn Belmont, bang Massachusetts," thông báo được ủy ban vận động của ông Romney phát đi lúc 8 giờ 30 ngày 6/11.

Đây cũng là địa điểm bỏ phiếu mà ông Romney tới trong cuộc bầu cử của Đảng Cộng hòa hồi tháng Ba.

Khi được hỏi rằng mình bỏ phiếu cho ai, ứng viên Romney trả lời: "Bạn biết tôi sẽ bỏ cho ai rồi."

Đối thủ của ông Romney là Obama thì đã đi bỏ phiếu còn sớm hơn nữa, từ cách đây một tuần.

Trong khi đó, từ New England tới bang lân cận Washington, các đường phố đang rơi vào tình trạng thiếu hụt điện do tác động của trận bão Sandy, làm ảnh hưởng tới quá trình đi bỏ phiếu của người dân Mỹ ở thành phố New York.

Ở khu vực East Coast, các cử tri đã rất kiên nhẫn khi đi bỏ phiếu trong điều kiện thời tiết giá rét và mất điện.

Tuy nhiên, với việc sẽ lựa chọn tương lai của đất nước trong những năm tới, các cử tri Mỹ không quản ngại những khó khăn để đưa ra tiếng nói của mình trong cuộc "chiến" giữa Tổng thống Barrack Obama và ứng viên Mitt Romney.

Anh Cal Alde, một người ủng hộ Tổng thống Obama, cho hay: "Thật thú vị, tôi thích thời khắc kết quả được công bố."

Bầu không khí bỏ phiếu ở những thành phố trung tâm khác của Mỹ cũng nhộn nhịp không kém New York, bất chấp còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất sau siêu bão Sandy.

Tên con phố 16th Street ở thủ đô Washington, các tài xế thúc giục mọi người đi xe thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu của mình.

Trong khi đó, trước hoàng hôn, hơn 100 người đã kiên nhẫn đứng chờ đợi hàng giờ ở trung tâm cộng đồng của nhà thờ Falls để bỏ phiếu. 

Còn tại bang Virginia, nơi đã giúp ông Obama chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi năm 2008 sau nhiều năm ủng hộ đảng Cộng hòa, hiện là "chiến trường" khốc liệt của hai đảng.

Chỉ khoảng 20 phút sau khi các điểm bỏ phiếu mở cửa, hàng chục cử tri đã đứng chờ đến lượt vào tham gia bỏ phiếu, một tín hiệu cho thấy sự cạnh tranh giữa Tổng thống Obama và ứng viên Romney sẽ rất quyết liệt.

Tại Florida, một bang cũng từng có tiếng nói quyết định trong cuộc bầu cử năm 2000, những dòng người xếp hàng dài trong đêm tối để chờ bỏ phiếu. Cử tri Mary Ann Weber chia sẻ cô đã đến sớm trước thời điểm mở cửa bốn tiếng đồng hồ để trở thành người đầu tiên đi bỏ phiếu ở bang này.

Tại New Jersey, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nhất của trận bão Sandy, mọi người chờ đợi trật tự để vào bỏ phiếu trong bối cảnh nhiều ngôi nhà vẫn sụp đổ và quang cảnh khá hoang tàn sau trận bão vừa qua.

Ai chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012?

  • Barack Obama sẽ giành chiến thắng
  • Mitt Romney sẽ giành chiến thắng
  • Sẽ có thêm cuộc bầu cử bổ sung do hai ứng viên có cùng số phiếu bầu
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn