Romelu Lukaku: Sự thay thế hoàn hảo cho Diego Costa

Thể thaoThứ Hai, 26/06/2017 11:09:00 +07:00

Diego Costa gần như chắc chắn sẽ không có trong kế hoạch của Antonio Conte tại Chelsea mùa giải tới và HLV người Italia lúc này cần phải tìm ngay một tiền đạo đẳng cấp để thay thế.

Diego Costa là cầu thủ Chelsea ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh mùa trước với 20 bàn thắng giúp đội bóng London vô địch giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Rõ ràng, sự xuất sắc của cầu thủ người Tây Ban Nha là không cần phải bàn cãi.

Nhưng vì lý do nào đó, Antonio Conte lại muốn Costa ra đi. Với quyết định táo bạo này, Conte cần phải tìm ra được một tiền đạo giỏi hơn Costa hoặc ít nhất là ngang bằng nếu không muốn gặp phải những chỉ trích về sau.

Trong các mục tiêu hiện tại của Chelsea, hai cái tên sáng giá nhất nổi lên đó chính là Alvaro Morata và Romelu Lukaku. Nếu như Morata từng là học trò mà Conte rất yêu quí ở Juventus thì Lukaku lại là một người cũ của Chelsea. Cả hai đều có những mối liên hệ nhất định đối với đội chủ sân Stamford Bridge.

GettyImages-454382648

 Lukaku ghi nhiều hơn Costa đến 5 bàn tại Premier League mùa giải vừa qua

Nếu đặt Morata và Lukaku lên bàn cân, cầu thủ người Bỉ có lợi thế hơn rất nhiều. Lukaku trưởng thành trong môi trường bóng đá Anh và từng thi đấu cho Chelsea. Sẽ không mất nhiều thời gian để Lukaku có thể hòa nhập với các đồng đội ở đây.

Về khả năng săn bàn, Lukaku thậm chí còn ghi nhiều bàn thắng hơn Costa tại Premier League mùa giải vừa qua tới 5 bàn.

Trong Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2013/14 đến nay, Lukaku ghi tới 68 bàn, chỉ kém Sergio Aguero (87 bàn) và Harry Kane (78 bàn). Trong khi đó Morata sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với môi trường bóng đá Anh và khả năng tỏa sáng sẽ bị nghi ngờ nhiều hơn so với Lukaku.

Untitled

 Lukaku chỉ ghi bàn ít hơn Aguero và Kane kể từ mùa giải 2013/14.

Mới đây, huyền thoại của CLB Chelsea, Frank Lampard, đã có những nhận định về người đàn em trên tờ Skysport: "Thời gian đầu tiên cậu ấy ở Chelsea, đã không có nhiều cơ hội cho cậu ấy và sau đó cậu ấy đã phát triển rất nhanh kể từ sau khi rời khỏi CLB. Lukaku sẽ là lựa chọn tuyệt vời vào lúc này trong hoàn cảnh giá trị chuyển nhượng cầu thủ đang bị đẩy lên rất cao. Thật khó khăn!".

"Một tiền đạo toàn diện đã ghi nhiều bàn thắng cho Everton mùa giải vừa qua và hai hoặc ba mùa giải trước đó ở Premier League, cậu ấy là lựa chọn số một. Cũng sẽ có một số tiền đạo khác cũng phù hợp với đội bóng nhưng tôi không muốn đoán lựa chọn số hai là ai.

Tôi chắc chắn đội bóng muốn tìm một cầu thủ có cùng đẳng cấp với Costa. Chelsea cần một cầu thủ mạnh mẽ, đã có quá nhiều cầu thủ khéo léo ở đây. Và cầu thủ đó còn phải có khả năng ghi ít nhất 20 bàn thắng một mùa như Diego Costa đã làm được mùa vừa rồi".

Untitled 3

 Lampard rất tin tưởng vào Lukaku

Ít ai có thể hiểu rõ Chelsea bằng Lampard, cựu cầu thủ người Anh biết ai phù hợp nhất với đội bóng cũ của mình và khi anh đã đặt niềm tin vào Lukaku, chắc chắn đó là một lựa chọn phù hợp. Điều duy nhất mà Lukaku còn thiếu đó là chưa tích cực tham gia phòng ngự, điều mà Conte thâm chí cần ở một tiền đạo. 

Tuy nhiên, Lukaku còn khá trẻ và khả năng hoàn thiện mình để phù hợp với yêu cầu của HLV là rất lớn. Và Chelsea cần quyết liệt hơn trên thị trường chuyển nhượng nếu muốn mang về cho mình một tiền đạo có đủ khả năng thay thế Diego Costa bởi lẽ hai đội bóng thành Manchester lúc này đều đang rất mạnh tay mua sắm. Nếu không nhanh chân, Chelsea sẽ không có đủ những bổ sung cần thiết trước khi bước vào mùa giải mới.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn