Roma ngậm ngùi vung tiền trước sức ép từ Juve

Tổng hợpThứ Bảy, 28/08/2010 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Trước sự "khủng bố" của Juventus trên thị trường chuyển nhượng, AS Roma đành phải ngậm đắng nuốt cay bỏ ra cả đống tiền để chiêu mộ Burdisso.

(VTC News) - Trước sự "khủng bố" của Juventus trên thị trường chuyển nhượng, AS Roma đành phải ngậm đắng nuốt cay bỏ ra cả đống tiền để chiêu mộ Nicolas Burdisso.

Juventus xứng đáng là con "ngáo ộp" của Serie A trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Cứ nhìn những ngôi sao hàng đầu Italia lũ lượt cập bến Olimpico là đủ biết tham vọng của "Bà đầm già thành Turin" lớn đến chừng nào. Song giám đốc thể thao Giuseppe Marotta vẫn chưa chịu dừng lại ở đó, khi quyết định đưa trung vệ Nicolas Burdisso của Inter Milan vào đích ngắm tiếp theo.

Burdisso là sự bổ sung hoàn hảo cho AS Roma.

Động thái ấy của Bianconeri khiến AS Roma... toát mồ hôi hột. Chả gì, Burdisso cũng là mục tiêu hàng đầu của đội bóng thủ đô sau một mùa bóng thi đấu cực kì thành công cùng "Bầy sói''. Tuy nhiên, vốn đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề nên Roma buộc phải thi hành chính sách thắt lưng buộc bụng, và vì thế phải ngậm đắng nuốt cay "kì kèo" với Inter từng xu suốt mấy tháng hè. Lí do: Burdisso dù là công thần của Giallorossi song ở Giuseppe Meazza, anh chỉ là "hàng thải" không hơn không kém. Do đó, mức giá 10 triệu euro mà đội bóng ĐKVĐ Châu Âu đặt ra rõ ràng là chẳng thực tế chút nào.

Song, nhìn vào cuộc khủng hoảng lực lượng hiện tại của mình (mất Adriano, Totti vì chấn thương), rốt cuộc ban lãnh đạo CLB cũng đã phải ngậm bồ hòn làm ngọt và chi ra cả đống tiền để hoàn tất thương vụ này. Theo đó, Roma sẽ phải trả cho Inter 8 triệu euro tiền mặt, chia làm 3 đợt, đợt đầu là 2,7 triệu euro, hai đợt sau, mỗi đợt 2,65 triệu. Burdisso cũng sẽ nhận mức lương 3,8 triệu euro cho mùa giải đầu tiên, và tăng lên thành 4,5 triệu euro trong 3 năm kế tiếp.

Như vậy, tổng cộng Roma phải mất hơn 25 triệu euro để có được sự phục vụ của trung vệ người Argentina. Quả là một con số đáng kể nhất là nếu biết họ chỉ phải bỏ ra có... 500.000 euro để chiêu mộ cậu em ruột của chính Burdisso từ Rosario Central.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn