Roma, Milan níu chân nhau, Inter hỉ hả

Thể thaoChủ Nhật, 07/03/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Nguời ta đã chờ đợi một cơn mưa bàn thắng trên sân Olimpico, nhưng rốt cuộc họ chẳng được toại nguyện dù chỉ một lần. Rút cuộc, chỉ Inter là lợi.

(VTC News) - Nguời ta đã chờ đợi một cơn mưa bàn thắng trên sân Olimpico nhưng rốt cuộc họ chẳng được toại nguyện dù chỉ  một lần.

Inter mất Mourinho tới 4 trận, thêm một nửa đội hình khác phải ngồi ngoài vì chấn thuơng và thẻ phạt. Do đó, cả Milan lẫn Roma đều quyết tâm giành chiến thắng trong các trận đấu ở giai đoạn này, bởi đây là cơ hội tốt nhất để thu hẹp khoẳng cách với các nhà ĐKVĐ Italia. Song thật không may khi lịch thi đấu đưa họ tới gặp nhau ở vòng đấu này, một cuộc đối đầu mà chỉ mình Inter là kẻ hưởng lợi.
Chỉ Inter đắc lợi khi Roma và Milan đối đầu lẫn nhau.
Với lợi thế sân nhà, Roma là những nguời nhập cuộc tốt hơn hẳn khi De Rossi thực hiện một cú solo hoàn hảo trước khi tung ra một cú sút đầy quyết đoán, chỉ tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít phút sau, tới luợt Baptista thể hiện uy lực của mình khiến Abbiati phải vô cùng vất vả mới có thể cứu nguy cho đội bóng áo sọc đỏ đen.

Ở trận này, Milan không có Pato cũng như Mancini nên lối đá của họ tiếp tục trông chờ vào sự toả sáng của bộ đôi Ronaldinho và Pirlo. Hai đầu tàu nơi hàng tiền vệ có nhiệm vụ phải điều tiết lại nhịp độ trận đấu một cách hợp lý nhằm làm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà. Bởi thế, lối chơi ban ngắn ở cự li ngắn và trung bình được 2 chân chuyền hàng đầu của Serie A thực hiện liên tục và nhuẫn nhuyễn, nên chỉ đến giữa hiệp 1, "gió đã đổi chiều". Phút 29, đội khách lẽ ra đã mở tỷ số nếu Borriello không dứt điểm quá tồi sau đuờng chuyển vô cùng "kiểu cách" của Ronaldinho. Bảy phút sau, Julio Sergio lại được một phen hú vía khi Burdisso suýt đốt lưới nhà từ đuờng tạt bóng đầy khó chịu của Flamini.

Xét một cách tổng thể thì Milan thi đấu nhỉnh hơn về mọi mặt, từ con người tới cả lối chơi. Tuy vậy, sự ngoảnh mặt của thần may mắn đã khiến họ chấp nhận rời sân sau hiệp 1 với chẳng bàn thắng nào trong tay.

Borriello đã chơi thiếu tỉnh táo.

Sau giờ nghỉ, Milan vẫn duy trì đuợc sức ép của mình với hàng loạt các tình huống tấn công cực kì nguy hiểm. Khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của Roma đã đuợc Rossoneri khai thác triệt để. Phút 49, Flamini bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số khi dứt điểm quá tồi sau đường chuyền như đặt của Antonini. Nhưng đáng tiếc nhất có thể kể đến tình huống chơi bóng quá cá nhân của Borriello. Tiền đạo mới đuợc triệu tập trở lại ĐT Italia này đã chọn giải pháp sút bóng thẳng vào người Sergio thay vì trả ngược lại tuyến 2 cho Huntelaar đã đợi sẵn ở tư thế rất thuận lợi. Có lẽ, quyết tâm giành một chỗ trong màu áo Azzurri đã khiến Marco đệ nhị quá muốn thể hiện mình ở trận đấu này, và con dao hai lưỡi ấy đã trở thành vật cản thực sự trên con đuờng tìm đến chiến thắng của Rossoneri.

Nhận ra sự nóng vội của đối phương, Ranieri đã đưa Toni vào sân thế chỗ của Baptista hòng khuấy đảo hàng phòng ngự của Milan, kéo cục diện trận đấu trở lại thế cân bằng. Lối đá càn lướt cùng khả năng tì đè và chạy chỗ linh hoạt của Toni suýt chút nữa đã hiện thực hoá khát khao chiến thắng của đội nhà, nếu Vucinic không quá vô duyên khi đánh đầu vọt xà trong tư thế mà hàng thủ Milan đã bất ngờ "quên khuấy" đi sự hiện diện của mình.

Cả Ronaldinho cũng mất duyên ở trận đấu này.

Sự kém cỏi của hàng công hai đội tiếp tục khiến hơn 70 nghìn khán giả ở Olimpico trải qua những giây phút thất vọng. Phút 81, Ronaldinho đánh đầu kỹ thuật, nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 8 phút sau, Huntelaar theo bước tiền vệ người Brazil khi lắc đầu vọt xà tự cự li chỉ chưa đầy 10m. Các cầu thủ Roma cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi, cú nã đại bác của Riise chỉ giúp Abbiati thể hiện bản lĩnh của mình bằng pha bay người cứu thua ngoạn mục chứ chẳng thể làm Giallorossi có thể chiến thắng sau 3 trận liền chỉ biết hoà và thua.

Cầm chân nhau trong thời khắc "nước sôi lửa bỏng" nhất, cả Roma lẫn Milan đều đã tự làm khó mình, nếu Inter đả bại Genoa, thì cuộc đua giành Scudetto sẽ nguội lạnh trở lại sau khi đã được hâm nóng cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Đội hình ra sân
Roma:
Julio Sergio; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; De Rossi, Pizarro, Taddei, Perrotta, Baptista (Toni 58’); Vucinic.
Milan: Abbiati; Bonera, Nesta, Thiago Silva, Antonini (Abate 71’); Flamini (Beckham 71’), Pirlo, Ambrosini; Huntelaar, Borriello (Inzaghi 78’), Ronaldinho.

M.L
Bình luận
vtcnews.vn