Roma đổi chủ: Xây sân mới, tậu Buffon

Thể thaoThứ Ba, 29/03/2011 10:52:00 +07:00

(VTC News) - Vừa đặt chân đến Roma, tỉ phú người Mỹ gốc Italia, Thomas DiBenedetto, đã tuyên bố kế hoạch đầu tư đầy tham vọng cho đội bóng thủ đô.

(VTC News) - Vừa đặt chân đến Roma, triệu phú người Mỹ gốc Italia, Thomas Di Benedetto, đã tuyên bố kế hoạch đầu tư đầy tham vọng cho đội bóng thủ đô.

Ngày hôm qua, công việc chuyển giao quyền lực ở Olimpico đã diễn ra hết sức suôn sẻ. Theo đúng phong cách Mỹ, Di Benedetto đã khiến các Giallorossi ngất ngây với những chính sách mang tầm vĩ mô của mình.
Ông chủ mới có hứa hẹn tương lai tươi sáng cho Roma?
Phát biểu trước báo giới, Di Benedetto khẳng định: "Khoảnh khắc kì diệu nhất là thấy giấc mơ trở thành hiện thực. Và ước mơ của tôi cũng giống như của hàng chục triệu fan AS Roma khác, đó là giúp CLB có thể đoạt Scudetto hàng năm, đồng thời đi đến cùng trong cuộc đua ở Champions League".

Ông chủ người Mỹ cũng lý giải nguyên nhân chọn lựa đầu tư vào đội bóng áo bã trầu. "Tôi chưa bao giờ đặt tâm trí của mình vào một cái tên khác. Rome luôn có chỗ đứng trong trái tim tôi. Tôi đã học ở đây từ khi còn nhỏ, cũng như trải qua những năm tháng đại học đáng nhớ tại quê hương mình. Thậm chí tôi còn nhớ như in lần cuối cùng AS Roma đoạt Scudetto. Vô cùng hứng khởi; hạnh phúc và nụ cười tràn ngập khắp thủ đô. Tôi cũng không quên Roma vĩ đại của thập niên 80 với thế hệ những Conti hay Falcao. Chúng tôi sẽ luôn hướng về lịch sử với niềm tự hào và quyết tâm cao nhất".
Buffon đang được Juve... rao bán.
"Song công việc đầu tiên của tôi sẽ là duy trì tình hình tài chính cân bằng theo đúng tiêu chuẩn của UEFA. Để làm được điều ấy, sắp tới, Roma sẽ xây hẳn 1 sân vận động riêng.Thông qua đó, tăng thêm thu nhập từ cổ động viên, bản quyền truyền hình giống như cách mà các đội bóng Anh đang vận hành ở thời điểm hiện tại. Roma cũng sẽ tăng cường chiều sâu cho đội hình bằng 5 hay 6 ngôi sao vào mùa hè này".

Tuyên bố của Di Benedetto trùng với những gì mà giới truyền thông Italia đưa ra trong thời gian gần đây. Theo đó, Roma sẽ đổ khoảng 80 triệu euro vào TTCN. Hai mục tiêu họ nhắm lúc này là ngôi sao Argentina, Javier Pastore và thủ thành Gianluigi Buffon.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn