Roma đau đớn nhìn Inter cướp ngôi đầu bảng

Thể thaoThứ Hai, 26/04/2010 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ một chút sơ hở, công sức trong cả mùa giải của Roma xem như đã đổ sông đổ biển. Thua Sampdoria, khoảng cách với Inter giờ đã là 2 điểm.

(VTC News) - Chỉ một chút lơi là, công sức trong cả mùa giải của Roma xem như đã đổ sông đổ biển. Thua Sampdoria 1-2, khoảng cách của họ với Inter giờ đã là 2 điểm.


Đẹp, quyến rũ, đam mê và đầy hiệu quả, đó là những gì mà Roma mang đến cho người hâm mộ trong 45 phút đầu trận đấu với Sampdoria. Một Roma mạnh mẽ trong tấn công, kín kẽ trong phòng thủ, và tràn đầy niềm tin chiến thắng. Ra quân với đội hình hoàn hảo nhất có thể, Giallorossi đã ào lên chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu. Liên tiếp những tình huống hãm thành từ hai biên với sự cơ động của Vucinic và Cassetti, trong khi Totti thường xuyên xâm nhập vòng cấm để quấy rối hàng thủ Sampdoria.


Totti và các đồng đội cầm vàng còn để vàng rơi".

Phút thứ 9, Juan tung người móc bóng đầy ngẫu hứng, song bóng lại đi thẳng ra ngoài dù khoảng cách chỉ chưa đầy 10m. Liên tiếp sau đó, Vucinic rồi Perrotta thử tài Storari nhưng cựu thủ thành của AC Milan vẫn là kẻ chiến thắng cuối cùng. Dẫu vậy, dù có xuất sắc đến mấy, Storari cũng buộc phải vào lưới nhặt bóng sau khi Totti dứt điểm kĩ thuật từ tình huống phối hợp đầy cảm giác với Vucinic. Cả Olimpico vỡ òa trong niềm vui Scudetto đã ở rất gần.Không dừng lại ở đó, trước một Sampdoria chơi rụt rè và lui về cố thủ, Roma thoải mái chơi thứ bóng đá tấn công đầy mê hoặc của mình. Chỉ có may mắn (trọng tài từ chối 2 quả penalty mười mươi của Roma) và sự chuẩn xác của Storari mới khiến tỉ số hiệp 1 dừng lại với cách biệt 1 bàn.

Pazzini (10) là cơn ác mộng thật sự của Roma.

Thế nhưng, gió đã đột ngột đổi chiều ở hiệp 2. Nhiệm vụ buộc phải thắng để lấy lại vị trí thứ 4 từ tay Palermo đã thôi thúc thầy trò Del Neri ào sang phần sân của Roma ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Và Cassano - "đứa con hư" một thời của Olimpico- đã châm lửa cho chuyến lội ngược dòng kì vĩ của đội bóng thành phố Cảng. Phút 52, Cassano lật bóng để Pazzini thoát khỏi sự kèm cặp của Riise, đánh đầu tung lưới Julio Sergio. 1-1 cho Sampdoria.Cơn ác mộng của Roma đến đấy nào đã dừng lại. Trong khi những sự thay đổi người của Ranieri nhằm gia tăng sức sống cho hàng công vẫn chưa tìm được đáp án xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đối phương thì lưới của họ đã lần thứ 2 rung lên. Lần này, vẫn lại là Pazzini ra chân cực hiểm mang về 3 điểm trọn vẹn cho Sampdoria. Kết quả này đã chấm dứt chuỗi 24 trận bất bai liên tiếp của Roma, đồng thời khiến họ dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 2 cùng 2 điểm cách biệt so với Inter. Còn với Sampdoria, họ đã có được chỗ ở top 4 và đang là mối đe dọa thực sự với Milan trong 3 vòng đấu còn lại của mùa giải.
Roma chết chìm ở thánh địa Olimpico.
Đội hình thi đấu
Roma: Julio Sergio; Cassetti (Taddei 74’), Juan, Burdisso, Riise; Pizarro, De Rossi; Menez, Perrotta (Toni 67’), Vucinic; Totti.
Sampdoria: Storari; Zauri, Gastaldello, Lucchini, Ziegler; Semioli, Palombo, Poli (Tissone 46’), Guberti (Mannini 46’); Pazzini, Cassano (Testardi 80’).


Phan Anh Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn