Roma âm mưu cướp người của tuyển Anh

Thể thaoChủ Nhật, 19/06/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Roma đang rất muốn mời phó tướng của Capello, Franco Baldini về làm việc nhưng FA thì nói không.

(VTC News) - Sự xuất hiện của đương kim giám đốc thường trực của đội tuyển Anh Franco Baldini tại trại tập luyện của Roma gần đây đã làm dấy lên nghi ngờ về việc ông sắp hồi hương để làm việc cho đội bóng thủ đô.

Hôm thứ Sáu vừa qua, người ta thấy Baldini xuất hiện tại trại tập luyện Trigoria của Roma để chào mừng tân HLV trưởng Luis Enrique, đồng thời tham dự buổi họp bàn bạc về kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng thủ đô trong mùa hè này. Cách trả lời lấp lửng của Baldini càng khiến cho giới truyền thông và người hâm mộ nghi ngờ về một chuyến hồi hương trong tương lai gần của ông để làm việc tại Roma.

Đang làm việc ở xứ sở sương mù song Baldini vẫn hướng về chốn cũ Roma? 

Phát biểu sau buổi họp, vị giám đốc 51 tuổi này nói: “Sau 2 tuần nữa, mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng hơn còn bây giờ tôi không thể bình luận gì tại Roma. Hiện tại tôi vẫn là giám đốc thường trực của đội tuyển Anh, nhưng tôi có quyền sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình theo ý muốn. Vị trí hiện tại không cho phép tôi phát biểu nhiều song tôi được tự do đến đây và hãy chờ đợi những sự kiện tiếp theo trong tương lai”.

Được biết, buổi họp bàn hôm thứ Sáu có mặt tất cả những quan chức cao cấp nhất của Giallorossi như giám đốc thể thao Sabatini, Vito Scala, Daniele Prade, Antonio Tempestilli, Cristina Mazzoleni và Claudio Fenucci. Thậm chí, ông Sabatini còn mạnh miệng tuyên bố: “Đó là cuộc họp để xác định vị trí của mỗi người. Đây là một Roma mới. Còn về việc liệu Baldini có phải là một thành viên trong đó không thì các bạn hẳn biết rõ ông ấy rồi chứ”.

Baldini và Capello đang là cặp bài trùng của đội tuyển Anh. 

Baldini đã có 6 năm làm giám đốc phụ trách bóng đá cho đội bóng áo bã trầu, trước khi đi theo Fabio Capello sang Real Madrid vào năm 2006 rồi tiếp đó là đội tuyển Anh kể từ tháng 12/2007. Sau khi được tỷ phú người Mỹ Di Benedetto tiếp quản, Roma đã có nhiều sự thay đổi trong đội ngũ nhân sự và có vẻ như họ đang muốn mời người cũ Baldini về làm việc để chuấn bị cho những kế hoạch mới. Theo báo chí Italia, nhiều khả năng ông sẽ đảm nhiệm cùng lúc cả 2 công việc ở Tam sư và Roma.

Tuy nhiên, không dễ để Liên đoàn bóng đá Anh chấp nhận một sự kiêm nhiệm như vậy, nhất là khi Baldini đã hỗ trợ cho Capello khá tốt trong thời gian vừa qua. Trên Skysport, giám đốc điều hành đội tuyển Anh Adrian Bevington nói: “Chúng tôi rất tự tin sau cuộc trò chuyện mới đây với Franco, và anh ấy sẽ chỉ tập trung hoàn toàn cho chiến dịch vòng loại Euro của đội tuyển. Khi nào Anh vượt qua vòng loại, chúng ta có thể quay lại tiếp tục thảo luận về chuyện đó”.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn