Rolls-Royce sắp ra mắt xe tốc độ cao nhất lịch sử

XeThứ Ba, 07/08/2012 06:46:00 +07:00

Rolls-Royce đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc Ghost 2 cửa tại triển lãm Geneva 2013, đây sẽ là chiếc xe nhanh nhất trong lịch sử của hãng Rolls-Royce.

Rolls-Royce đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc Ghost 2 cửa tại triển lãm Geneva 2013, đây sẽ là chiếc xe nhanh nhất trong lịch sử của hãng Rolls-Royce.

Khi nhìn vào thông số kĩ thuật của xe, có thể bạn sẽ bị gây ấn tượng mạnh: động cơ V12 6,6L tăng áp được chỉnh sửa lại từ bản Ghost gốc, công suất tăng từ 531 mã lực lên 600 mã lực và mô-men xoắn cũng tăng đáng kể. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp của ZF và hệ dẫn động cầu sau.

Ghost 2 cửa sẽ là chiếc xe nhanh nhất của Rolls-Royce 

Cho dù chiếc Ghost Coupé này sở hữu khả năng vận hành cao, các kỹ sư của Rolls-Royce cho biết họ vẫn tìm cách để duy trì sự sang trọng và tinh tế đúng bản chất của thương hiệu xe sang Anh này. Chiếc Ghost Coupé cũng sẽ ngắn hơn 203 mm, thấp hơn 63,5mm và nhẹ hơn 200 kg so với bản Ghost 4 cửa. Song song với việc tăng cường sức mạnh thì hệ thống treo, phanh và lốp sẽ được thay đổi để mang lại cảm giác "thể thao" hơn.

Hiện xe chưa có tên chính thức (Ghost Coupé chỉ là 1 cách gọi tạm thời) nhưng nếu đúng với truyền thống Rolls-Royce thì vẫn còn nhiều cái tên để chọn lựa như Dawn, Wraith, Cloud, Shadow hay Spirit...

Đây được xem là cách Rolls-Royce đáp trả lại việc các đối thủ ở phân khúc xe siêu sang là Bentley và Aston Martin đang "rục rịch" cho ra mắt các mẫu xe hiệu năng cao. Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva tháng 3/2013, chiếc xe mới này sẽ đi vào sản xuất trong khoảng mùa hè 2013. Những khách hàng đầu tiên sẽ được sở hữu nó vào cuối mùa thu năm sau. Mức giá dự kiến có thể sẽ đắt hơn mẫu Ghost 4 cửa (vốn có giá 205.000 Bảng - tương đương 6,7 tỷ đồng).

Theo Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn