Rơi xuống hố tro nóng, bé trai tự giải cứu mình

Thời sựThứ Ba, 29/09/2015 04:40:00 +07:00

Be trai bi bong - Bé trai rơi vào hố tro bị bỏng nặng 28%, hiện bé trai rơi vào hố tro bị bỏng nặng đã được xử lý một phần vết thương

Bé trai 8 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, diện tích bỏng 28%, các đầu ngón chân phải bị cháy đen.

Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM đang điều trị cho một bé trai rơi vào hố tro bị bỏng nặng ở tỉnh Đồng Tháp.

Bé Diệp Tấn Tài, 8 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp, trong khi né tránh một chiếc xe máy chạy ngược chiều đã té xuống hố tro đang nóng.

Do hố tro nằm ở đoạn đường vắng nên không có ai cứu cháu bé lên. Cháu bé tự mình trèo lên hố tro nóng nên bị bỏng nặng ở vùng đùi và hai bàn chân.

Cháu Diệp Tấn Tài đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.
Cháu Diệp Tấn Tài đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. 

Sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp), bé trai rơi vào hố tro bị bỏng nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị do tình trạng quá nghiêm trọng.

Bé Tài nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, diện tích bỏng 28%, các đầu ngón chân phải bị cháy đen. Cháu bé bị nhiễm trùng vết bỏng dẫn đến nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ phải sử dụng kháng sinh liều cao mới khống chế được tình trạng nhiễm trùng huyết.

Bé trai rơi vào hố tro bị bỏng nặng đã phải trải qua 4 lần cắt lọc các vết hoại tử. Rất may mắn là em bé đã qua được giai đoạn sốc bỏng, chỉ mất một phần đầu ngón chân thay vì cả đoạn chi. Dự kiến cháu bé sẽ được ghép da sau một tuần nữa.

Video: Đốt lửa trại, 60 trẻ em bị bỏng


Bác sĩ Phan Vũ Bảo, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 lưu ý: “Đôi khi người ta nghĩ tro là vô hại, đốt xong đem bỏ ra bên ngoài là không ảnh hưởng gì. Nhưng thật ra bên trong vẫn âm ỉ cháy trong nhiều giờ, nhiều ngày. Thường những đống tro này không để bảng cảnh báo, trở thành những cái bẫy. Trẻ em đi chơi không có người lớn thường rất dễ rơi vào những cái bẫy này”.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn