Rơi vận tải cơ "Bá chủ hoàn cầu" C-17 tại bang Alaska

Thời sự quốc tếThứ Năm, 29/07/2010 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Một nhân chứng cho biết, một cột khói cao hơn 200 mét đã hình thành sau khi chiếc vận tải cơ hạng nặng C-17 rơi xuống đất.

(VTC News) -  Truyền thông Mỹ đưa tin, vào lúc 18:14 chiều ngày 28/7/2010 (giờ Alaska), một chiếc máy bay vận tải hạng nặng loại C-17 Globmaster (Bá chủ hoàn cầu) của Không lực Hoa Kỳ đã bị rơi trong quá trình huấn luyện tại một căn cứ quân sự gần khu thương mại Anchorage.

Vận tải cơ chiến lược Globemaster C-17. (Ảnh minh hoạ). 

Một đại uý không quân có tên Uriah Orland cho hay, tình trạng an toàn của 4 thành viên phi hành đoàn điều khiển chiếc C-17 gặp nạn nói trên chưa được tiết lộ. Khi được hỏi liệu các phi công có may mắn sống sót hay không, viên sỹ quan này đã từ chối trả lời báo chí.

Theo những tin tức ban đầu do CNN, AP, MSNBC cung cấp, vụ tai nạn nói trên xảy ra lúc 18:14 chiều ngày 28/7 (giờ địa phương). Hiện trường vụ tai nạn nằm gần căn cứ không quân Elmendorf, Alaska.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ tại nạn 2 giờ sau đó để giải quyết vụ việc. Đường tiếp cận khu vực tai nạn đã bị phỏng toả, không ai được phép tiếp cận.

Một cột khói cao hàng trăm mét chụp được từ bên ngoài hiện trường chiếc C-17 rơi ở Alaska. (Ảnh MSNBC). 

Một nhân chứng cho biết, một cột khói cao hơn 200 mét đã hình thành sau khi chiếc vận tải cơ hạng nặng C-17 rơi xuống đất.

Theo thống kê, đây là vụ tai nạn máy bay thứ 3 ở Anchorage từ đầu mùa mè đến nay. Tháng 6 vừa qua, một cháu bé đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương trong một vụ tai nạn máy bay cỡ nhỏ cất cánh từ một sân bay dân dụng ở Anchorage, Alaska.









Bình Nguyên(Theo CNN, AP, MSNBC)

Bình luận
vtcnews.vn