Rơi nước mắt với clip người đàn ông vô gia cư bị bắt mất chó

VideoThứ Sáu, 25/09/2015 07:46:00 +07:00

Cảnh người đàn ông vô gia cư gào khóc và cố giành lại chú chó nhỏ từ tay các thành viên tổ chức bảo vệ quyền động vật khiến cộng đồng mạng thế giới phải rơi lệ.

(VTC News) - Cảnh người đàn ông vô gia cư gào khóc và cố giành lại chú chó nhỏ từ tay các thành viên tổ chức bảo vệ quyền động vật khiến cộng đồng mạng thế giới phải rơi lệ.
Tổ chức bảo vệ quyền động vật Pháp có tên Cause Animale Nord hiện đang bị chỉ trích mạnh mẽ khi đoạn clip ghi lại cảnh thành viên của tổ chức này giành giật một chú chó con từ tay một người đàn ông vô gia cư ở trung tâm thủ đô Paris lan truyền trên mạng.
Đoạn clip cho thấy 3 thành viên của nhóm bảo vệ quyền động vật này ôm khư khư chú chó nhỏ mặc cho người đàn ông vô gia cư gào khóc và cố gắng giành lại chú chó của mình.
Chú chó nhỏ sợ hãi kêu lên trong khi đám đông chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng, một người phụ nữ đã hét lên với các thành viên kia: "Các người không có quyền làm vậy".
Tuy nhiên, tổ chức Cause Animale Nord sau đó đã lên tiếng thanh minh hành động của họ chỉ nhằm mục đích bảo vệ chú chó, đồng thời cáo buộc người đàn ông vô gia cư đã đánh thuốc mê chó của mình để nó ngoan ngoãn nghe lời và lợi dụng điều đó để xin tiền.
Chủ tịch của tổ chức này cho biết chú chó bị dãn đồng tử và tiếng kêu của nó trong đoạn clip cũng "không bình thường", hơn nữa nó còn chưa được tiêm phòng – điều này trái với luật của Pháp.
Người này cũng nói rằng họ hiểu con vật này có ý nghĩa với người vô gia cư như thế nào, nhưng họ “không thể dung túng cho việc bóc lột hay lợi dụng động vật vì mục đích thương mại”.
Cause Animale Nord cũng đăng ảnh chú chó, giờ có tên là Vegan, lên trang Facebook của tổ chức để tìm chủ mới với phí nhận nuôi là 195 euro (≈5 triệu VND), Vegan cũng được miêu tả là đang rất “vui vẻ và hiếu động”.
Bức ảnh chú chó được tổ chức Cause Animale Nord đăng tải lên Facebook
Bức ảnh chú chó được tổ chức Cause Animale Nord đăng tải lên Facebook 

Trước nhiều thông tin trái chiều, gần 60.000 người đã ký vào một bản kiến nghị đăng trên Change.org kêu gọi điều tra tổ chức Cause Animale Nord.
Bản kiến nghị nói rằng hành động của tổ chức này đã đi quá xa đồng thời yêu cầu họ cung cấp bằng chứng cho thấy chú chó bị đánh thuốc mê.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn