Rơi máy bay Colombia: Có thể chỉ vì chiếc máy chơi game

Thế giớiThứ Bảy, 03/12/2016 07:21:00 +07:00

Máy bay chở đội bóng của Brazil xuất phát muộn hơn so với dự kiến do một cầu thủ nán lại tìm máy chơi game của mình có thể là lý do khiến nó không kịp tiếp nhiên liệu và rơi xuống vách núi, gây ra tai nạn khủng khiếp hôm 28/11 vừa qua.

Thông tin về việc chậm trễ giờ bay được Demerson Costa, hậu vệ không đi cùng các đồng đội của mình tới Colombia tiết lộ mới đây.

Tuyển thủ này cho hay, trước chuyến bay, anh nhận được tin nhắn của giám đốc đội bóng là ông Chinho Di Domenico từ nhóm chat mà cả CLB sử dụng để nói chuyện qua lại trên Whatsapp về việc một cầu thủ vì mải tìm chiếc máy chơi game mà khiến cả chuyến bay phải cất cánh muộn.

3ADB9E9600000578-3985102-Investigators_say_it_is_very_suspicious_that_the_plane_did_not_e-a-36_1480528036678

 71 người thiệt mạng sau tai nạn máy bay ở Colombia

"Ông ấy nói rằng chuyên bay phải hoãn lại vì ai đó quên chiếc máy chơi game và cả đội chờ người đó tìm kiếm", Costa cho biết. 

Chiếc túi đựng chiếc máy chơi game bị thất lạc ở sân bay Guarulhos ở Sao Paulo, nơi mà các cầu thủ của Chapecoense xuất phát để di chuyển tới Bolivia. Tuy nhiên, cho đến khi cả đội chuẩn bị lên máy bay chuyển tiếp ở sân bay Santa Cruz, Bolivia để tới Columbia, một tuyển thủ mới biết mình bị mất đồ và cầu cứu các nhân viên tại sân bay dẫn đến việc máy bay cất cánh trễ.

Theo đúng kế hoạch, chiếc máy bay chở Chapecoense sau khi xuất phát từ sân bay Santa Cruz sẽ dừng lại tiếp nhiên liệu sân bay Cobija này nằm ở biên giới Brazil và Bolivia. Tuy nhiên, do sân bay này không vận hành vào ban đêm, máy bay lại đến quá muộn nên phi hành đoàn quyết định bay tiếp tục hành trình và sẽ dừng lại nạp nhiên liệu tại sân bay Medellin.

Video: Nhà ngoại cảm tiên đoán máy bay rơi từ cách đây 8 tháng 

Khi gần tới nơi, cơ trưởng đã liên lạc với kiểm soát không lưu xin được hạ cánh. Tuy nhiên, nữ kiểm soát viên khi đó lại cho biết thời điểm đó phải ưu tiên cho một chiếc máy bay khác gặp phải sự cố nghiêm trọng hơn và yêu cầu phi hành đoàn cố gắng đợi thêm 7 phút.

Vì vậy, máy bay chở CLB Chapecoense buộc phải bay lòng vòng để chờ hạ cánh. Tuy nhiên, trong thời gian này, máy bay đã cạn sạch nhiên liệu dẫn đến động cơ ngừng hoạt động và gây ra tai nạn cướp đi sinh mạng của 71 người. 

Theo tiết lộ mới nhất từ phía cơ quan điều tra, chiếc máy bay này đã bay quá 20 phút so với mức quy định 4 giờ bay cho số nhiên liệu được nạp.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn