Rơi máy bay chở khách ở Congo, 19 người thiệt mạng

Thời sự quốc tếThứ Năm, 26/08/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) – AP ngày 25/8 đưa tin, một chiếc máy bay chở khách đã rơi tại phía Tây nước cộng hòa Congo làm ít nhất 19 người thiệt mạng.

(VTC News) – AP ngày 25/8 đưa tin, chiếc máy bay dân dụng chở khách đã rơi tại phía Tây nước cộng hòa Congo làm ít nhất 19 người thiệt mạng và chỉ có 2 người may mắn sống sót.

 

Rơi máy bay chở khách ở phía Tây cộng hòa Congo làm ít nhất 19 người thiệt mạng. 

Chiếc máy bay Let-410 (không rõ mang theo bao nhiêu hành khách) của Hãng hàng không Filair, trong quá trình bay từ thủ đô Kinshasa của Congo tới trung tâm hành chính tỉnh Bandundu do trục trặc kỹ thuật đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp, song khi hạ cánh lại bị trượt ra ngoài đường  băng nên đã làm chiếc máy bay phát nổ.

 

Theo lời Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bandundu Viki Mboso Muteba, vụ tai nạn đã xảy ra vào khoảng 12:30 đến 13:00 (giờ địa phương) ngày 25/8. Hiện nguyên nhân chính xác của vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Chỉ may mắn có hai người sống sót song cũng không rõ tình trạng sức khỏe.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bandundu cho biết, họ đã tìm thấy dưới đống sắt vụn và các mảnh vỡ của máy bay 19 thi thể nạn nhân thiệt mạng và hai người may mắn sống sót nhưng không rõ tình trạng sức khỏe thế nào.

 

Tai nạn máy bay ở Congo cũng không phải là điều hiếm thấy vì đây là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về mức độ mất an toàn bay. Chính vì vậy mà rất nhiều Hãng hàng không địa phương của Congo, đặc biệt là Filair đã bị Liên minh châu Âu (EU) cấm không được bay vào châu Âu.

 

Congo là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về mất an ninh, an toàn bay. 

Một trong những vụ tai nạn máy bay lớn nhất tại Congo đã xảy ra vào tháng 11/2007, khi đó chiếc máy bay chở khách mang nhãn hiệu AH-26 đã đâm vào vách núi gần sân bay quốc tế ở thủ đô Kinshasa làm gần như toàn bộ hành khách thiệt mạng.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn