Rơi khỏi cầu vượt, một người chết thảm: Công trình cảnh báo sơ sài

Thời sựThứ Năm, 08/10/2015 05:00:00 +07:00

Người đàn ông rơi từ cầu vượt xây dở đẫn đến tử vong. BQL dự án công trình nơi người đàn ông rơi từ cầu vượt xây dở cho rằng nơi này được rào chắn cẩn thận.

(VTC News) - Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội cho rằng đã cảnh báo, rào chắn tại cầu vượt nhưng sáng nay một số vật dụng mới được cẩu đến để chắn đường.
Trong báo cáo nhanh về vụ việc người đàn ông rơi từ cầu vượt xây dở Cầu Giấy - Láng (Hà Nội) vào sáng nay (8/10), Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho rằng, hiện trạng các hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, cảnh báo và chiếu sáng đã được nhà thầu thực hiện đầy đủ.
Cũng theo báo cáo, trong phạm vi mặt cầu vượt Cầu Giấy là phạm vi thi công, có quây hàng rào chắn và biển cảnh báo những người không phận sự không được đi vào. Dù vậy vẫn xảy ra sự việc đáng tiếc là một người dân đi xe máy ngã xuống phạm vi thi công mố A2 (phía đường Láng) và tử vong.
 Hiện trường vụ việc
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News sáng nay tại hiện trường người đàn ông rơi từ cầu vượt xây dở, khu vực đường dẫn lên cây cầu đang thi công chỉ được cảnh báo khá sơ sài bằng dây. Thậm chí đến hơn 9h sáng nay, đơn vị thi công mới cẩu một số vật của công trình đến làm vật cản trên đường dẫn lên cầu.
Ban quản lý dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội cho hay, trong quá trình triển khai các hạng mục cầu vượt Cầu Giấy, Ban Quản lý dự án đã tiến hành tổ chức phân luồng giao thông theo Thông báo số 1247/TB-SGTVT ngày 29/12/2014 của Sở GTVT Hà Nội là toàn bộ phương tiện đi một chiều lưu thông trên tuyến chính của đường Vành đai 2 theo hướng từ Cầu Giấy đến Đội Cấn.
 Một số vật liệu được đơn vị thi công cẩu đến đoạn đường dẫn để làm vật cản vào sáng nay
Được biết dự án thuộc Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội, nhà thầu là Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long, Công ty cổ phần Xây dựng số 19 Thăng Long thuộc Tổng công ty Thăng Long – CTCP.
Hiện, Ban Quản lý dự án đang huy động toàn bộ lực lượng chủ động, phối hợp tích cực với lực lượng CSGT, Công an quận Đống Đa, Thanh tra Sở và các cơ quan chức năng để giải quyết; đồng thời tiếp tục rà soát toàn bộ phạm vi công trường để tăng cường hệ thống đảm bảo an toàn. 
Đối với những vị trí chưa được lưu thông sẽ bổ sung tăng cường rào chắn cho chắc chắn hơn để đảm bảo người dân không cố tình đi vào.

Ban Quản lý dự án cũng đang cùng nhà thầu là Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long, Công ty cổ phần Xây dựng số 19 Thăng Long thuộc Tổng công ty Thăng Long – CTCP tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ, động viên gia đình người đàn ông rơi từ cầu vượt xây dở.
Video: Xe tải rơi từ cầu vượt cao 10m

Trước đó như đã đưa tin, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông nằm cạnh chiếc xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Phú Thọ tại công trình thi công cầu vượt qua nút giao Cầu Giấy - Láng. Thi thể nạn nhân nằm trong công trường có rào chắn, cách chiếc xe máy chừng 2 mét.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn