Rối bời lòng mẹ có con bị cướp biển Somalia bắt cóc

Thời sựThứ Sáu, 07/01/2011 12:22:00 +07:00

(VTC News) - Giọng bà yếu đi bởi nhiều ngày qua không lúc nào chợp được mắt, cứ nghĩ đến người con đang bị giam giữ bên họng súng cướp biển mà tâm trí rối bời.

(VTC News) - Giọng bà yếu đi bởi nhiều ngày qua không lúc nào chợp được mắt, cứ nghĩ đến người con đang bị giam giữ bên họng súng cướp biển mà tâm trí rối bời.

Ngày 25/12/2010, chiếc tàu đánh cá Shiuh Fu-1 của Đài Loan đang hoạt động trên vùng biển Madagascar (Ấn Độ Dương) thì bất ngờ bị cướp biển Somalia khống chế, bắt giữ. Thời điểm này trên tàu có 26 người, trong đó có 12 thuyền viên Việt Nam. Đã 10 ngày trôi qua, thông tin về các thuyền viên bị bắt vẫn bặt vô âm tín.

Bà Bùi Thị Huyền - mẹ của thuyền viên Hồ Xuân Hương không nước mắt lăn dài trên gò má. Giọng bà yếu đi bởi nhiều ngày qua, không lúc nào chợp được mắt khi nghĩ đến người con đang bị giam giữ bên họng súng cướp biển.

"Cuối năm 2009, gia đình vay mượn người thân và hàng xóm được 11 triệu để nộp cho Công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội, mong muốn kiếm công ăn việc làm cho cháu. Hơn một năm góp nhóp cháu mới gửi tiền về trả nợ, chưa được bao lâu thì nay nghe hung tin thằng Hương bị bắt cóc" - bà Huyền nấc nghẹn.

Bà Huyền không cầm được nước mắt khi nhắc đến chuyện con bị bắt cóc 

Bà Huyền còn suy nghĩ không biết con mình có bị đánh đập tra tấn không, vì bà xem trên tivi thường thấy những cảnh bắn giết ở nước ngoài rất dã man, có những vụ nổ súng và đánh bom khiến hàng chục người bị thương. Tâm nguyện lớn nhất của bà bây giờ là mong con mình sớm được trả tự do về với gia đình.

Cùng với tâm trạng trên, bà Trần Thị Lơ, mẹ của thuyền viên Vũ Văn Ngợi kể lại: "Đi làm ăn xa nên lâu lắm cháu mới gọi điện về nhà, mới đây nhất là đầu tháng 12/2010, cháu hỏi thăm sức khỏe gia đình và nói đi hết đợt này rồi về nhà lấy vợ, tìm việc khác làm. Tôi hỏi có phải làm quá sức hay không thì cháu chỉ cười trừ".

Tìm đến nhà thuyền viên Trần Minh Trí thì thấy một ngôi nhà cấp bốn lụp sụp nằm dưới chân núi, không một bóng người, cánh cửa nhà chính chắp vá đã khóa trái từ bên ngoài. Hỏi ra mới biết hoàn cảnh gia đình thuộc vào diện khó khăn nhất xóm, vì cái đói mà mẹ anh Trí phải đi xuất khẩu lao động ở Malaysia, bố đang đi câu mực kiếm thức ăn chiều. Ngôi nhà hàng ngày chỉ có một "ông lão đánh cá".

Ngôi nhà anh Trí luôn vắng bóng người 

Ông Trần Xuân Huấn - Phó chủ tịch xã Quỳnh Long cho biết: "Toàn xã chủ yếu đi nghề biển, có hơn 300 thuyền viên đi tàu cá nước ngoài. Danh sách thuyền viên bị bắt cóc lần này trùng tên người trong xã rất nhiều, trong khi đó chính quyền chưa hề nhận được một thông tin chính thức nào từ cấp có thẩm quyền, khiến tinh thần nhiều người hoang mang".

Riêng trường hợp thuyền viên Nguyễn Văn Hải (SN 1992) thì chưa xác định được có đúng là người của xã Quỳnh Long hay không vì cũng là tên Hải nhưng Quanh Long chỉ có Lê Văn Hải (SN 1991), ông Huấn cho biết thêm.

 Danh tính 10 thuyền viên người Nghệ An bị cướ biển Somalia bắt cóc:

1. Nguyễn Thanh Tú (SN 1986, Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An)
2. Trần Văn Toàn (SN 1991, Nghi Tiến, Nghi Lộc, Nghệ An)
3. Trần Văn Hùng (SN 1987, Nghi Tiến, Nghi Lộc, Nghệ An)
4. Nguyễn Văn Hải (SN 1992, Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An)
5. Hồ Xuân Hương (SN 1989, Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An)
6. Lưu Đình Hùng (SN 1990, Nghi Tiến, Nghi Lộc, Nghệ An)
7. Trần Minh Trí (SN 1991, Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An)
8. Vũ Văn Ba (SN 1991, Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An)
9. Lưu Đình Sơn (SN 1991, Thạch Ngân, Con Cuông, Nghệ An)
10. Trần Huy Bình (SN 1987, Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An)


Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn