Robot múa nón, nhảy Gentleman chuyên nghiệp

Giáo dụcChủ Nhật, 24/11/2013 11:38:00 +07:00

(VTC News)- Bằng tài lập trình, các sinh viên ngành công nghệ đã biến chú robot Smartoshin thành những vũ công chuyên nghiệp.

(VTC News)- Bằng tài lập trình, các sinh viên ngành công nghệ đã biến chú robot Smartoshin thành những vũ công chuyên nghiệp với những động tác mềm mại.

Ngày 23/11, vòng chung kết cuộc thi Mobile Robot Challenge 2013 đã diễn ra đầy gay cấn với sự tranh tài của 4 đội xuất sắc tranh tài ở vòng chung kết là đội BKCTVHDG (Đại học Bách Khoa Hà Nội), đội SRC PTIT (Học viện Bưu chính viễn thông), đội Cloudy  (Đại học Công nghệ) và đội QATM (Đại học FPT).

Tiết mục giành giải Nhất phần thi Dance của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông
Tiết mục giải Nhất phần thi Dance (Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông )
Tại vòng chung kết, 04 đội phải trải qua ba phần thi, gồm: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Ở phần Khởi động, các đội thi lập trình cho robot nhảy múa trên nền nhạc.

Ở phần Tăng tốc, các đội lập trình cho robot thực hiện ứng dụng với chủ đề giúp việc gia đình. Tiêu chí chấm điểm là ý tưởng sáng tạo, hữu ích, phương pháp thực hiện thông minh.

Ở phần Về đích, các đội thi đối kháng với nội dung tìm Cúp trong mê cung. Đội giành chiến thắng cuối cùng là đội có tổng điểm cao nhất qua ba phần thi.
Điểm tuyệt đối trong phần thi Mê Cung cho đội đến từ ĐH Công nghệ
Điểm tuyệt đối trong phần thi Mê Cung cho đội đến từ ĐH Công nghệ 
Giải Nhất đã thuộc về đội Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông
Giải Nhất đã thuộc về đội Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông 

Trải qua 3 vòng thi, kết quả đội chơi đến từ Học viện Công nghệ  Bưu chính viễn thông đã giành chiến thắng với giải thưởng trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, đội vô địch còn giành 2 giải phụ, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng.

Giải Nhì thuộc về Đại học Công nghệ  với giải thưởng 10 triệu đồng. Giải Ba thuộc về Đại học Bách khoa Hà Nội  với giải thưởng 5 triệu đồng. Giải Tư thuộc về  Đại học FPT với giải thưởng 4 triệu đồng
Phần trình diễn của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Phần trình diễn của ĐH Bách Khoa


Phần trình diễn của ĐH Công nghệ


Phần trình diễn của đội ĐH FPT

Mobile Robot Challenge là cuộc thi viết ứng dụng di động trên robot Smartoshin do Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT tổ chức.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Thi viết ứng dụng di động trên hệ điều hành Android (Java) điều khiển robot”. Phát động từ ngày 22/06//2013, Mobile Robot Challenge 2013 đã thu hút sự tham gia của nhiều đội đến từ các trường Đại học CNTT – Viễn thông trên địa bàn Hà Nội.

Mục tiêu của cuộc thi nhằm tạo một sân chơi thú vị và bổ ích cho sinh viên ngành CNTT-VT,  giúp các bạn  tiếp cận và học hỏi các xu hướng công nghệ mới.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức cũng mong muốn tìm kiếm được những sinh viên có đủ năng lực để tham gia vào những dự án nghiên cứu khoa học của FPT trong thời gian tới. Cá nhân nào viết được ứng dụng tốt và được FPT sử dụng sẽ hưởng bản quyền tác giả.



Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn